Nhẫn tâm lừa tiền vé máy bay của công nhân nghèo

author 06:08 01/02/2016

Gần đến ngày đi, nhiều công nhân chết lặng khi biết tấm vé máy bay của mình là giả, lộ trình không chính xác, hoặc là vé đã hủy.

Đến ngày đi, nhiều công nhân mới biết vé máy bay của mình là giả. Lộ trình không chính xác, hoặc là vé đã hủy.

Trước đó, các công nhân đã mua vé máy bay từ một người tên Hoàng Quốc Việt (SN 1989, quê tỉnh Hưng Yên; tạm trú quận 12, TP HCM) nhưng đều không đi được.

Một công nhân mất hơn 23,5 triệu đồng

Theo lời kể chị Đặng Thị Đông (SN 1988, ngụ quận 12, công nhân một công ty may ở quận 12) đầu tháng 10/2015 chị được một đồng nghiệp giới thiệu đến Việt để mua vé máy bay về quê ăn Tết.

Ngày 3/10/2015, khi chị Đông liên hệ, Việt tự xưng là chủ một đại lý bán vé máy bay có văn phòng giao dịch đàng hoàng. Tuy nhiên, lúc chị Đông gợi ý muốn đến tận nơi làm việc để đặt vé thì Việt từ chối và gợi ý đến quán cà phê gần để nói chuyện.

Chị Loan cho xem tin nhắn mà Việt nói đã đặt vé máy bay thành công sau đó thu tiền.

Chị Loan kể, Việt luôn nói mình có hàng trăm vé máy bay vào dịp Tết. Muốn đi giờ nào, ngày nào hắn cũng “lo” hết.

Ngoài ra, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1986,  quê Thanh Hóa; ngụ quận 12) mấy ngày liền không thể ngủ được vì mất đi 7,5 triệu đồng tiền vé máy bay về quê. Đây là số tiền tăng ca, dành dụm gần cả năm của chị.

Quá bức xúc, một số người bị lừa đã viết đơn trình báo công an.

Theo nguồn tin từ công an, Việt sống với mẹ ruột tại nhà trên phường Tân Thới Hiệp (quận 12). Trước kia Việt làm bảo vệ tại một công ty ở TP HCM. Cạnh nhà Việt là hai đại lý vé máy bay. “Việt từng bị một chủ đại lý vé máy bay giam giữ xe vì đặt vé không chịu đưa tiền”- nguồn tin công an cho biết.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang