“Nhẫn thần” điều khiển các thiết bị thông minh

author 10:58 13/10/2014

(VietQ.vn) - Một công ty Nhật Bản mới sản xuất một loại nhẫn thông minh có khả năng điều khiển các thiết bị thông minh

Theo trang Digitaltrends, chiếc nhẫn “thần kì” có tên Ring cho phép người dùng kết nối và điều khiển các smartphone, thiết bị gia dụng thông minh, kính Google Glass, smartwatch và các loại tương tác điện tử khác. Thiết bị độc đáo này là một sản phẩm của công ty công nghệ Logbar có trụ sở đặt tại Tokyo Nhật Bản và Sunnyvale California. 

Nhẫn thông minh do công ty Logbar sản xuất

Chiếc nhẫn thông minh do công ty Logbar sản xuất. Ảnh minh họa 

Phương thức hoạt động của chiếc nhẫn khá đơn giản, người dùng chỉ cần đeo nhẫn vào ngón tay trỏ sau đó nhấn nút nhỏ trên thiết bị là có thể sử dụng các thao tác bằng ngón tay để điều khiển các thiết bị thông minh thực hiện các chức năng như: chụp ảnh bằng smartphone, điều chỉnh âm nhạc trên máy nghe nhạc, bật tivi, xem dự báo thời tiết và rất nhiều các chức năng khác. Thiết bị này kết nối với smartphone, kính Google Glass và smartwatch thông qua kết nối Bluetooth. Ngoài ra, người dùng có thể tự thiết lập thao tác riêng cho chiếc nhẫn.

Chiếc nhẫn cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh thông qua các thao tác ngón tay

Chiếc nhẫn cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh thông qua các thao tác ngón tay. Ảnh minh họa 

Đi kèm với chiếc nhẫn là thiết bị sạc có hình như ngón tay và thiết bị điều chỉnh kích cỡ. Pin lithium polymer của “nhẫn thần” có thời lượng sử dụng khoảng 1-3 ngày và thời gian chờ lên tới 18 ngày, dù vậy cũng chỉ mất 3 giờ đồng hồ để sạc đầy pin. Thiết bị này được làm từ kẽm, có thiết kế khá đẹp mắt và bốn kích cỡ khác nhau cho người dùng lựa chọn, mỗi kích cỡ sẽ có khối lượng tương ứng khác nhau (từ 14-20g). Bên cạnh đó, chiếc nhẫn có phạm vi hoạt động trong vòng 5m. 

Thiết bị sạc của chiếc nhẫn

Thiết bị sạc của chiếc nhẫn. Ảnh minh họa 

Sau khi thực hiện thành công chiến dịch trên Kickstarter (trang web huy động vốn đại chúng) và gây dựng được khoản quỹ trị giá  880,998 đô la Mỹ từ 5161 người ủng hộ, công ty Logbar bắt đầu tung sản phẩm này ra thị trường từ ngày 9/10 với mức giá 269,99 đô la Mỹ. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang