Nhận thưởng kỷ lục hàng chục tỷ, U23 Việt Nam phải nộp mức thuế là bao nhiêu?

authorĐỗ Thu Thoan 06:52 27/01/2018

(VietQ.vn) - Ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua U23 Qatar để giành quyền vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018, nhiều đơn vị, cá nhân, tổ chức đã đưa ra mức thưởng kỷ lục cho những cá nhân, tập thể trong đội tuyển.

Sự kiện: Thời sự

Tính tới thời điểm hiện nay, số tiền thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam đã lên tới hơn 20 tỷ đồng. Đây là con số cao chưa từng có của một đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

Cụ thể, ở vòng loại và ngay sau trận tứ kết với U23 Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam được Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng một số doanh nghiệp thưởng nóng 2,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, trận thắng lịch sử U23 Qatar đã nâng mức thưởng lên gần 10 lần. Doanh nghiệp hứa mạnh tay nhất trong sự kiện này thuộc về: Ngân hàng Vietcombank (1 tỷ đồng); Tập đoàn Group (1 tỷ đồng); Tập đoàn Tuần Châu (1 tỷ đồng); FLC (1 tỷ đồng)...

Bên cạnh đó, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, UBND TP.HCM, UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Đà Nẵng... cũng quyết định thưởng U23 Việt Nam hàng tỉ đồng.

nhan-thuong-ky-luc-hang-chuc-ty-u23-viet-nam-phai-nop-muc-thue-la-bao-nhieu

U23 Việt Nam nhận mức thưởng kỷ lục từ nhiều cá nhân, đơn vị, tổ chức. Ảnh: Vietnamnet

"Hàng loạt cơ quan, doanh nghiệp đã gọi điện tuyên bố thưởng cho U23 Việt Nam. Con số này giờ lên tới hàng chục tỷ đồng, VFF chưa thể thống kê hết. U23 Việt Nam đã chiến đấu với một tinh thần tận hiến, vượt qua cả giới hạn bản thân. Họ xứng đáng với những lời khen" - Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Với số tiền thưởng cao kỷ lục, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn phải nộp thuế theo Luật Thuế Thu nhập cá nhân.

Theo đó, với tổng số tiền thưởng hiện nay của U23 Việt Nam vào khoảng hơn 20 tỷ đồng, đội tuyển có thể sẽ phải chịu mức thuế cao nhất lên tới 35%, tương đương với 6 tỷ đồng nộp thuế. Và chắc chắn số tiền thưởng chưa dừng lại ở ngưỡng 20 tỷ đồng, vì vậy, mức thuế mà đội tuyển U23 Việt Nam phải trả vẫn sẽ tăng sau đó.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên một chiến thắng lịch sử khi hạ gục U23 Qatar trong trận bán kết Giải AFC Cup 2018, giành quyền bước vào vòng chung kết. Hàng triệu triệu con tim của Việt Nam và châu Á đang hi vọng vào kì tích sẽ đến trong ngày 27/1 này.

Thông tin U23 Việt Nam bị phạt 1 triệu USD do dính chất cấm là sai sự thật(VietQ.vn) - Liên quan đến thông tin cho rằng 2 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam phát hiện dương tính khi kiểm tra doping và bị phạt 1 triệu USD, mới đây Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng phủ nhận sự việc.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang