Nhân tố bí ẩn: Không tạo được sự bứt phá đồng nghĩa phải ra về

author 06:58 14/06/2014

(VietQ.vn) - Nhân tố bí ẩn- The X-Factor đang bước qua chặng đường thứ 3 với sự cạnh tranh của 4 hạng mục, mỗi hạng mục mang một nét cá tính âm nhạc riêng biệt.

Với các thí sinh đã có tên tuổi trong làng nhạc Việt như Pha Lê, Đình Nguyên, Giang Hồng Ngọc, Thu Phượng, Nukan Trần Tùng Anh… tham gia The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn như là một con dao hai lưỡi. Khán giả vốn đã quen màu sắc, phong cách, giọng hát cùng thành tích họ có được nên khi bước lên sân khấu với vai trò thí sinh, những ca sĩ luôn có những áp lực rất lớn. Các ca sĩ lại phải một lần nữa làm mới mình, bứt phá so với hình ảnh cũ của bản thân nếu muốn được khán giả nhắc tới và ủng hộ. Họ cũng phải đánh cược những gì đã có với những thử thách liên tiếp trong cuộc thi. Trong mỗi phần trình diễn của mình, bên cạnh việc Ban giám khảo sẽ có yêu cầu, kì vọng cao hơn những thí sinh khác, cộng với sự chú ý nhiều hơn của công chúng, thì những ca sĩ đã thành danh cũng có những lợi thế nhất định. Họ hơn hẳn các các thí sinh khác ở kinh nghiệm trình diễn sân khấu, làm thế nào để mình có thể tỏa sáng trong các phần thi. Cách chọn bài, xử lí bài hát sao cho cân bằng giữa yếu tố kĩ thuật và cảm xúc cũng là một yếu tố ghi điểm của họ trước Ban giám khảo. Ngoài ra, các ca sĩ cũng là những người đã có cho mình một lượng người hâm mộ để ủng hộ, đồng hành cùng họ trong cuộc cạnh tranh với các tài năng khác.

Với các thí sinh đã có tên tuổi trong làng nhạc Việt như Pha Lê, Đình Nguyên, Giang Hồng Ngọc, Thu Phượng, Nukan Trần Tùng Anh… tham gia The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn như là một con dao hai lưỡi.

Với các thí sinh đã có tên tuổi trong làng nhạc Việt như Pha Lê, Đình Nguyên, Giang Hồng Ngọc, Thu Phượng, Nukan Trần Tùng Anh… tham gia The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn như là một con dao hai lưỡi.

Với những thí sinh hoạt động underground như: Sử Duy Vương, FB Boiz, It’s Time, The Zoo… cuộc thi The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn như là một sân chơi lớn để họ khẳng định cá tính, tài năng âm nhạc của mình, đồng thời hy vọng muốn được công chúng biết đến rộng rãi hơn. Đến với cuộc thi, họ mang theo lợi thế đã có kinh nghiệm biểu diễn, phong cách âm nhạc mới lạ và độc đáo. Bên cạnh đó các thí sinh, nhóm nhạc hoạt động underground cũng đã có những khán giả riêng yêu thích và dõi theo họ. Tuy nhiên, khi bước lên sân khấu lớn, kĩ thuật và sự biến hóa trong các ca khúc để tạo dấu ấn với phần đông khán giả, vẫn là một câu hỏi lớn đối với các thí sinh, nhóm nhạc này.

Nhân Tố Bí Ẩn như là một sân chơi lớn để họ khẳng định cá tính, tài năng âm nhạc của mình, đồng thời hy vọng muốn được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Nhân Tố Bí Ẩn như là một sân chơi lớn để họ khẳng định cá tính, tài năng âm nhạc của mình, đồng thời hy vọng muốn được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

Nhân tố bí ẩn, những tài năng mới hoàn toàn luôn có sức hút với công chúng. Sự tự nhiên, mộc mạc cùng chất giọng thiên phú là những yếu tố ban đầu ghi điểm trong lòng khán giả. Mặc dù vậy, khi những thí sinh bước đầu chập chững với con đường âm nhạc, giọng hát bản năng vừa là ưu điểm nhưng cũng là bất lợi. Giọng hát thô, chưa được mài dũa, thiếu đi nhiều phần kĩ thuật cùng kinh nghiệm sẽ khiến các tài năng mới lép vế hơn hẳn những thí sinh khác. Bên cạnh đó, việc loay hoay định hình phong cách cũng khiến các thí sinh khó gây ấn tượng sâu đậm qua các vòng thi.

Ở Nhân tố bí ẩn, những tài năng mới hoàn toàn luôn có sức hút với công chúng.

Ở Nhân tố bí ẩn, những tài năng mới hoàn toàn luôn có sức hút với công chúng.

Trong chương trình, mỗi nhóm thí sinh nắm giữ cho mình một cơ hội riêng, nhưng nếu không tạo được sự bứt phá, không duy trì được sự hứng thú cho khán giả, thì họ sẽ rất nhanh chóng bị khán giả lãng quên. Trong thời gian đầu của chương trình, nếu như công chúng nhắc nhiều đến những gương mặt “quen”, những giọng ca mới tiềm năng thì ở các vòng sau, khán giả đòi hỏi về sự “lột xác” và định hình cá tính âm nhạc trong mỗi thí sinh sẽ càng cao. Trong chặng đua khắc nghiệt này, mỗi một thí sinh phải cạnh tranh với rất nhiều các các thí sinh tài năng khác ở các nhóm, hạng mục khác nhau để có thể ghi dấu trong lòng khán giả. Khi cuộc thi đang vào giai đoạn gay cấn, với lợi thế của mình, mỗi nhóm thí sinh lại nắm giữ một cơ hội riêng. Tuy nhiên, nhóm nào sẽ bứt phá để ghi danh tại The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn vẫn còn là một chặng đường dài với nhiều thay đổi.

nhóm nào sẽ bứt phá để ghi danh tại The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn vẫn còn là một chặng đường dài với nhiều thay đổi.

Nhóm nào sẽ bứt phá để ghi danh tại The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn vẫn còn là một chặng đường dài với nhiều thay đổi.

 

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang