Nhân tố bí ẩn: O Plus và bản Mashup dàn dựng đầy đẳng cấp

author 11:45 25/08/2014

(VietQ.vn) – Cùng tìm hiểu về bản Mashup mà Oplus mang đến đêm Liveshow 4, Nhân tố bí ẩn để biết rõ hơn về phần thi khẳng định thương hiệu của những chàng trai đội Huấn luyện viên Duơng Khắc Linh.

4 chàng trai nhóm O-Plus trên sân khấu Nhân tố bí ẩn

4 chàng trai nhóm O-Plus trên sân khấu Nhân tố bí ẩn

Với kĩ thuật thanh nhạc chắc chắn, mỗi thành viên trong nhóm Oplus đều có khả năng solo tốt, bên cạnh niềm đam mê dành cho âm nhạc như thẩm thấu trong từng tế bào cơ thể. Là một trong những nhóm nhạc có sự tiến bộ rõ ràng suốt chặng đường dài Nhân tố bí ẩn, Oplus đã dành được cảm tình đặc biệt từ phía khán giả hâm mộ cũng như các đồng nghiệp của mình khi thực sự bùng nổ hết mình trong mỗi đêm diễn.

Trong đêm liveshow 4, Nhân tố bí ẩn Oplus đã không phụ sự kì vọng của vị Thuyền trưởng Dương Khắc Linh cũng như khán giả hâm mộ khi mang đến một tiết mục đặc sắc và độc đáo. Nhóm đã khiến khán giả hâm mộ nổi da gà với bản mash up gồm ba ca khúc hit của Adele đầy xuất sắc và nổi bật. Sự hòa quyện trong bè phối cùng sự lịch lãm đã làm nên một phần thi đẳng cấp.

Bài hát đầu tiên trong bản Mashup của O Plus là Rolling in the deep,  bài hát nằm trong đĩa đơn đầu tiên của nữ ca sĩ-nhạc sĩ người Anh Adele trích từ album phòng thu thứ hai của cô mang tên 21. Ca khúc được sáng tác bởi chính nữ ca sĩ Adele và Paul Epworth. Rolling in the deep lập kỉ lục khi được yêu cầu phát sóng trên các đài phát thanh nhiều nhất từ rất nhiều định dạng radio khác nhau. Bài hát lần đầu tiên được phát hành vào ngày 29 tháng 11 năm 2010 dưới dạng một đĩa đơn tải kỹ thuật số. Lời bài hát mô tả cảm xúc giận dữ và phẫn nộ của một người phụ nữ khi nếm trải sự phản bội trong tình yêu. Trong phần biểu diễn của mình trên sân khấu Nhân tố bí ẩn O Plus đã thực sự mê hoặc người nghe bởi sự nhấn nhá đầy cảm xúc.

Mỗi thành viên trong nhóm Oplus đều có khả năng solo tốt

Mỗi thành viên trong nhóm Oplus đều có khả năng solo tốt

Ngay sau đoạn mở đầu đầy cảm xúc, bài hát thứ hai trong bản Mashup, Set fire to the rain một bài hát trích từ album phòng thu thứ hai của Adele mang tên 21. Được sáng tác bởi chính Adele và Fraser T. Simth. Bản nhạc ballad nhẹ nhàng này là đĩa đơn thứ hai được phát hành tại châu Âu và là đĩa đơn thứ ba tại Vương quốc Anh vào ngày 4/7/2011, khi đó bài hát đã giành vị trí số 11 trên bảng xếp hạng UK Singles Chart. Ý tưởng ca khúc chợt đến khi Adele đứng co ro dưới mái hiên của một cửa hàng trong cơn mưa tầm tã. Lúc đó, cô rơi vào khủng hoảng, suy sụp một thời gian dài và nghiện rượu nặng vì vừa chia tay bạn trai sau hai năm mặn nồng. Tất cả nỗi đau đớn và sự giận dữ ấy lúc bấy giờ được cô truyền tải vào bài hát như một cách để giải thoát nỗi lòng. Set fire to the rain sau khi phát hành đã giành vị trí số một trên Billboard Hot 100, giúp Adele trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất trong lịch sử âm nhạc của Liên hiệp Anh khi sở hữu ba đĩa đơn liên tiếp nằm trong cùng một album dứng đầu bảng xếp hạng danh giá thế giới. Lựa chọn một ca khúc hit đình đám như Set fire to the rain, O - Plus khá mạo hiểm khi tự đặt ra thách thức lớn cho mình. Nhưng dường như thách thức đó khiến các chàng trai trong nhóm đã bùng nổ và chạm gần hơn đến trái tim khán giả hâm mộ khi một lần nữa khẳng định được đẳng cấp của mình.

Ca khúc cuối cùng trong bản Mashup ma mị chính là ca khúc quen thuộc một thời làm điên đảo giới trẻ  Some one like you. Với phần nhạc chỉ là nền piano đơn giản, Adele hát về mối tình đã tan vỡ của cô, cùng với nỗi đau cô phải đối mặt với việc người yêu mình đã kết hôn với người phụ nữ khác. Bài hát nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía các nhà phê bình âm nhạc, họ cho rằng ca khúc là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong album và ca ngợi lời ca trữ tình trong lời bài hát cùng với giọng hát truyền cảm của Adele. Some one like you trở thành đĩa đơn quán quân đầu tiên của Adele tại Vương quốc Anh và giữ vững vị trí đầu bảng trong năm tuần.

Với 3 ca khúc đình đám, O - Plus đã khẳng được vị trí chắc chắn của nhóm nhạc khi sự hòa quyện của họ mang đến cho người nghe những cảm xúc thực sự lắng đọng. Qúa xúc động trước phần biểu diễn chất lượng cao này. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “ O - Plus, các em là thương hiệu đắt giá nhất hiện nay về sự hòa quyện, ăn ý, dính bè thật chặt. Rất tuyệt vời về phần dựng bài, môt sự lựa chọn rất thông minh, rất đỉnh cao và đẳng cấp.”

Còn riêng với vị thuyền trưởng tài ba Dương Khắc Linh, anh tỏ ra khá hãnh diện khi sở hữu một nhóm nhạc như vậy trong đội của mình. Sự chuyên nghiệp, tận tâm và niềm đam mê âm nhạc sẽ giúp O - Plus thành công trên con đường chinh phục khán giả hâm mộ.

Đỗ Linh

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang