Nhân tố bí ẩn: Quang Đại gồng mình thể hiện bản hit Tìm lại bầu trời

author 07:28 25/08/2014

(VietQ.vn) - Liveshow 4 Nhân tố bí ẩn với chủ đề các ca khúc Hit và DJ đã lộ rõ nhược điểm của Quang Đại khi anh cố gồng mình biểu diễn bản Hit Tìm lại bầu trời của ca sĩ Tuấn Hưng.

Liveshow 4 Nhân tố bí ẩn với chủ đề các ca khúc Hit và DJ

Liveshow 4 Nhân tố bí ẩn với chủ đề các ca khúc Hit và DJ

The X-Factor – Nhân tố bí ẩn đã có một đêm thi thực sự bùng nổ và ấn tượng với chủ đề các ca khúc Hit và DJ. Với chủ đề này, 11 thí sinh đã trình diễn các ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế. Cùng với khả năng thiên bẩm, sự rèn luyện nghiêm túc cộng với trình diễn những bài hát nằm lòng, và được sự dàn dựng sân khấu cũng như thiết bị âm thanh công phu và quy mô, các thí sinh thực sự đã thực sự nổi bật và tỏa sáng với những bài thi xuất sắc. Tuy nhiên, đêm thi này cũng lộ rõ ưu điểm và nhược điểm riêng của nhiều thí sinh bởi dòng nhạc Hit và DJ không phải là dòng nhạc kén người nghe nhưng cũng không phải ai cũng có thể truyền tải được trọn vẹn cũng như phong cách của ca khúc được lựa chọn.

FB Boiz đã phải chia tay chương trình

FB Boiz đã phải chia tay chương trình

Với chủ đề dễ mà khó, trong đêm Liveshow 4 Nhân tố bí ẩn, nhiều thí sinh không ngại làm mới mình trước các thử thách để rồi vượt qua một cách ngoạn mục bằng các bài thi không thể nào chê. 11 phần dự thi là 11 màu sắc độc đáo không trộn lẫn với những dấu ấn riêng. Sau những sự thăng hoa trên sân khấu là sự hồi hộp, lo lắng khi chờ đợi kết quả. Tuần này, lot vào top nguy hiểm là Uyên Nguyên và FB Boiz, nhưng với sự đánh giá nghiêng về Uyên Nguyên của Ban giám khảo, FB Boiz đã phải chia tay chương trình. Sự chia tay của FB Boiz với Nhân tố bí ẩn đã mang lại nhiều cảm xúc tiếc nuối cho khán giả hâm mộ, khi ở đêm thi này dù mắc lỗi nhưng không khí sôi động mà FB Boiz mang đến vẫn còn đọng lại trên sân khấu.

Nếu nhrong như  các thí sinh khác dễ dàng tiếp cận và làm mới mình ở thể loại nhạc Hit và DJ. Thì với những thí sinh hát nhạc trữ tình của đội Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đó lại là một thử thách vô cùng khó khăn khi chính họ phải vượt qua cái bóng của mình. Bởi chất trữ tình không chỉ thấm trong lời ca, tiếng hát của họ, mà còn thấm đẫm trong từng lời nói, từng cử chỉ động tác ở đời thường. Sự mới mẻ của họ khi xuất hiện trên sân khấu  The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn, đã khiến khán giả không ngừng heo hò phấn khích theo các tiết tấu mà họ mang đến. Ở hạng mục Nam, nữ trên 25 tuổi, Hà Vân và Quang Đại đã có sự lột xác ngoạn mục khi chuyển từ dòng nhạc quê hương, bolero sang nhạc trẻ. Các ca khúc hit từng thành công bởi Mỹ Tâm, Tuấn Hưng đã được thể hiện lại đầy mới lạ nhưng không kém phần ngọt ngào và da diết trong tiếng hát của Hà Vân và Quang Đại. Hà Vân có vẻ như  đã thoát xác hơn khi tiếp cận với cái mới khi giọng hát không  bị ảnh hưởng nhiều bởi cái chất của trữ tình. Riêng với Quang Đại, thay vì làm mới mình với ca khúc Hit của Tuấn Hưng, anh gần như làm mới bản Hit này với thể loại nhạc trữ tình của mình dù đã cố gắng gồng mình thể hiện ca khúc. Riêng  Uyên Nguyên, cô vẫn giữ phong cách của mình với sự trẻ trung, hiện đại và đầy quyến rũ trong bản mash up các ca khúc đứng đầu các bảng xếp hạng Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

, Quang Đại gần như làm mới bản Hit của Tuấn Hưng với thể loại nhạc trữ tình của mình

Quang Đại gần như làm mới bản Hit của Tuấn Hưng với thể loại nhạc trữ tình của mình

Cho đến thời điểm hiện tại, đội những chàng trai Hạng mục dưới 25 tuổi của nữ giám khảo Hồ Quỳnh Hương đang là đội đứng thứ 2 giữ phong độ ổn định và chiếm được cảm tình của số đông khán giả hâm mộ. 3 chàng trai dưới 25 tuổi đã thực sự làm nức lòng khán giả với những bản Hit đình đám. Nếu như với Loki Bảo Long là sự da diết đầy tình cảm với Nỗi đau ngự trị thì Tích Kỳ là sự trưởng thành trong giọng hát và cảm xúc với New Devide của Linkin Park. Còn Phạm Đình Thái Ngân, chàng trai hát tình ca đã đốn tim người nghe với giai điệu man mác đầy lãng mạn của Nơi tình yêu bắt đầu. Cũng như ở Liveshow 3, mặc dù chưa đủ để chạm tim khán giả hoặc biến nó thành bản Hit tạo dấu ấn riêng như đàn anh Bùi Anh Tuấn từng làm, nhưng ở Phạm Đình Thái Ngân người nghe cảm nhận được cái chất của người nghệ sĩ.

Phạm Đình Thái Ngân người nghe cảm nhận được cái chất của người nghệ sĩ

Phạm Đình Thái Ngân người nghe cảm nhận được cái chất của người nghệ sĩ

Mờ nhạt và không có quá nhiều sự mới lạ, Hạng mục Nữ dưới 25 tuổi của đội Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà vẫn bất ngờ nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Hạnh Phúc đã có phần biểu diễn “nhí nhảnh” vui tươi sau khi lột xác mình so với vòng thi trước. Tuy nhiên, sự lột xác chưa tới với những đồng tác vụng về và giọng hát không chắc khiến Hanh Phúc thể hiện hai bản Hít “Taxi” và “Xích lô” như một bản nháp thô chưa được mài rũa. Với Giang Hồng Ngọc, ở màn trình diễn của mình Hồng Ngọc đã mang  mang khán giả trở về thời hoàng kim của nhạc Việt những năm 90 với những ca khúc hit của ca sĩ Phương Thanh. Cô đã mang kí ức, vẻ đẹp một thời về lại trên sân khấu Nhân Tố Bí Ẩn.  Mặc dù, phần biểu diễn của Giang Hồng Ngọc được đánh giá cao, nhưng vẫn chưa thực sự cuốn hút khán giả bởi sự pha trọn hỗn tạp trong tiết mục. Trong phần biểu diễn của mình, rõ ràng Giang Hồng Ngọc thể hiện Hit của Phương Thanh, qua giọng hát của Hồng Ngọc nhưng lại trong tâm thế cũng như phần thể hiện bị ảnh hưởng quá nhiều bởi Hồ Ngọc Hà. Hồng Ngọc đang tự biến mình thành một bản sao hoàn hảo của Hồ Ngọc Hà, nhưng thật khó để vượt qua được cái bóng của chính vị Huấn luyện viên đội mình khi bước ra khỏi cuộc thi.

Hồng Ngọc đang tự biến mình thành một bản sao hoàn hảo của Hồ Ngọc Hà

Hồng Ngọc đang tự biến mình thành một bản sao hoàn hảo của Hồ Ngọc Hà

Luôn luôn gây ra sự bất ngờ với những màn trình diễn quá nhiều màu sắc. Hang mục nhóm ca của đội giám khảo Dương Khắc Linh, các học trò thông minh của anh vẫn không phụ sự kì vọng của Huấn luyện viên cũng như khán giả khi mang đến những tiết mục đặc sắc và độc đáo. Nhóm O Plus đã có một bản mash up các ca khúc nổi tiếng nhất của Adele đầy xuất sắc và nổi bật. Sự hòa quyện trong bè phối cùng sự lịch lãm đã làm nên một phần thi đẳng cấp. Với F Band, nhóm vẫn giữ màu sắc của mình với sự hài hước, dí dỏm nhưng trong đêm thi này họ lại khiến sân khấu bùng nổ khi thể hiện ấn tượng dòng nhạc dân ca đầy mới lạ. Còn FB Boiz, nhóm thực sự đã “thổi tung” sân khấu trong sự cuồng nhiệt khi phối hợp những ca khúc đình đám một thời đầy bất ngờ.

Các học trò thông minh của Dương Khắc Linh vẫn không phụ sự kì vọng của Huấn luyện viên cũng như khán giả

Các học trò thông minh của Dương Khắc Linh vẫn không phụ sự kì vọng của Huấn luyện viên cũng như khán giả

Đỗ Linh

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang