Nhân viên bảo hiểm Manulife giả mạo chữ ký, chiếm đoạt hợp đồng?

author 10:03 27/11/2013

(VietQ.vn) - Nhân viên của Công ty TNHH Manulife Việt Nam thực hiện giao dịch và ký hợp đồng bảo hiểm với khách hàng nhưng một nhân viên khác lại chiếm dụng hợp đồng đó, đẩy khách hàng tới những rủi ro khó lường nếu có các tranh chấp về quyền lợi bảo hiểm.

Chị Nguyễn Thị Loan, nhân viên mới của Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) cho biết, ngày 18/11/2013 chị có thực hiện một hợp đồng với khách hàng Nguyễn Văn Việt (Hà Nội) nhưng đã bị một đại lý là bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương – mã số T3823 Manulife lợi dụng uy thế làm việc lâu năm, lừa đảo, chiếm đoạt hợp đồng, giữ phiếu thu đại lý trái phép.

Nhân viên Manulife tố nhau giả mạo chữ ký

Nhân viên Manulife giả mạo chữ ký có thể làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Ảnh minh họa

Ngay sau đó, theo chị Loan, chị đã phản ánh trực tiếp những người quản lý có liên quan ở văn phòng Hà Nội của Manulife  về sự việc nhưng 'các sếp' và bản thân bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương đã cố tình phớt lờ, dở chiêu trò, lấp liếm, “ăn hiếp” người mới đến làm việc, hòng chiếm dụng công sức làm việc của người khác.

“Ngày 19/11/2013, tôi có yêu cầu kiểm tra và đối chứng với bà Quỳnh Phương để giải quyết nhưng bà này đã từ chối hợp tác. Đặc biệt, bà Quỳnh Phương còn thể hiện thái độ không tôn trọng và cũng không chịu trả phiếu thu của khách hàng, phiếu thu của tôi”, chị Loan bức xúc nói.

Cũng theo thông tin từ chị Loan, ngày 19/11/2013, chị có được các bên liên quan gồm: Bà Bùi Thùy Dương, bà Nguyễn Hằng Huệ, bà Hoàn và ông Nguyễn Thành Lê (Manulife) gặp giải quyết việc liên quan đến chị và bà Quỳnh Phương. Cuộc làm việc này không có mặt của bà Quỳnh Phương. Kết thúc buổi làm việc, chị Loan vẫn chưa tìm được quyền lợi chính đáng của mình và chưa nhận được sự công bằng của các “sếp”.

"Ngày 20/11/2013, tiếp tục có cuộc họp về vấn đề trên và có sự tham gia của ông Trịnh Xuân Huy, bà Bùi Thùy Dương, bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương, ông Nguyễn Thành Lê. Cuộc họp diễn ra và một lần nữa, các “ma cũ” đã công khai bắt nạt “ma mới”. Bản thân tôi vẫn không nhận được sự công bằng và thậm chí bà Bùi Thùy Dương còn “khoe” bố bà này làm ở cơ quan lớn để thị uy", chị Loan thông tin thêm.

Cũng theo chị Loan, bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương đã giả mạo chữ ký, thu giữ các giấy tờ liên quan đến khách hàng bất hợp lý, chiếm đoạt, lừa đảo đồng nghiệp là hành vi vi phạm đạo đức và trái pháp luật.

Việc này cần được Manulife xem xét và trả lại sự công bằng cho chị Loan  và xử lý nghiêm những người liên quan trực tiếp và gián tiếp tới vụ việc.

Nhân viên Manulife tố nhau giả mạo chữ ký

Nhân viên Manulife "tranh cướp" hợp đồng của nhau, đẩy khách hàng vào thế khó. Ảnh minh họa

Trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam ngày 26/11/2013, ông Phạm Thành Long – Trưởng bộ phận truyền thông và đối ngoại của Manulife Việt Nam cho biết, sự việc đang trong quá trình thẩm tra và xử lý. Việc chị Loan “tố” là hoàn toàn đúng sự thực và quyền lợi chính đáng thuộc về chị Loan. Đại lý Nguyễn Thị Quỳnh Phương đã sai khi có những việc làm không hợp lý và sẽ bị xử lý thích đáng. Tuy nhiên, việc xử lý bà Quỳnh Phương theo hình thức nào, ra sao đến nay phía Manulife Việt Nam còn bỏ ngỏ và hẹn vài hôm tới mới phản hồi.

Phản ứng về việc này, anh Nguyễn Văn Việt, khách hàng mua bảo hiểm của Manulife liên quan đến sự việc nói trên bức xúc: Không hiểu sao một doanh nghiệp có tiếng trong làng bảo hiểm lại để xảy ra tình trạng đại lý này chiếm dụng hợp đồng của người khác, dùng các chiêu trò gian lận hòng chiếm đoạt công sức của người khác?

"Tôi nghi ngờ tính đạo đức nghề nghiệp của hoạt động bảo hiểm và trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp này? Những cấp quản lý có liên quan của Manulife Hà Nội không hẳn không biết sự việc nhưng vì sao phải lòng vòng, bao che cho người này mà có ý đồ tước đi quyền lợi của người khác? Vì sao bà Dương lại “khoe” bố bà này làm ở một cơ quan lớn để đe dọa một nhân viên mới vào nghề, còn ít tuổi đời và kinh nghiệm? Liệu trong các hợp đồng khác của Manulife, khách hàng có bị lừa dối hay không… những điều này cần phải được làm rõ", anh Việt bày tỏ. 

Chất lượng Việt Nam  tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256

 

 

 

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang