Nhân viên Công ty than Vàng Danh bị lũ cuốn được tính là tai nạn lao động

author 11:36 19/06/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Xuân Thụy - Chánh văn phòng Công ty than Vàng Danh khẳng định điều này khi trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam.

Sau nhiều ngày tích cực tìm kiếm, 6h sáng nay 19/6, thi thể anh Hoàng Văn Công (SN 1987, nhân viên phân xưởng phục vụ Công ty than Vàng Danh) đã được tìm thấy tại khu vực sông Khoai, địa phận xã Điền Công, TP Uông Bí.

Hiện thi thể anh Công được đưa về bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển để làm các thủ tục cần thiết, sau đó sẽ chuyển cho gia đình đưa sang Hải Phòng hỏa táng.

Anh em công nhân Công ty than Vàng Danh không quản ngại ngày đêm, vất vả đi tìm đồng nghiệp. 

Trước băn khoăn của nhiều người, rằng anh Công bị lũ cuốn trôi trên đường đi làm về thì có được tính là tai nạn lao động hay không, ông Nguyễn Xuân Thụy - Chánh văn phòng Công ty than Vàng Danh khẳng định trường hợp đang đi làm hay đi làm về, dù đi bằng phương tiện nào cũng vẫn được tính là tai nạn lao động.

“Chúng tôi cùng gia đình đang lo hậu sự cho anh Công, khi nào xong thì Công ty sẽ làm tiếp việc này”, ông Thụy nói.

Trước đó, anh Công đi làm kíp 2 từ lúc 18h ngày 15/6 đến 6h sáng ngày 16/6 hoàn thành công việc. Tuy nhiên, chờ lâu gia đình không thấy anh Công về nhà. Liên lạc với anh cũng không được.

Lo lắng có điều không ổn, gia đình đã thông báo lại với Công ty than Vàng Danh. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công ty than Vàng Danh đã huy động công nhân viên tỏa đi khắp nơi tìm anh Công.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh Đài Uông Bí

Sau khi phát hiện chiếc xe máy của anh Công ở dưới suối, thuộc địa phận khu 9 phường Vàng Danh, lực lượng tìm kiếm phán đoán rất có thể anh Công đã bị lũ cuốn do hôm đó có mưa to, lũ lớn.

Vụ việc cũng được Công ty than Vàng Danh thông báo lại với lãnh đạo TP Uông Bí. Ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND TP Uông Bí đã huy động đông đảo lực lượng tìm kiếm cứu nạn gồm công an, quân đội, dân phòng cùng các đoàn thể vào cuộc, phối hợp với hơn 500 công nhân viên Công ty than Vàng Danh tìm kiếm anh Công.

Sau nhiều ngày liên tục tìm kiếm, sáng nay thi thể anh Công đã được tìm thấy cách khu vực bị lũ cuốn hơn 10km. Dù người đã mất nhưng việc tìm được thi thể anh Công cũng là niềm an ủi đối với gia đình, bạn bè anh.

VIẾT CƯỜNG

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang