'Không tham gia cổ vũ U23 Việt Nam sẽ bị phạt… một ngày lương'

authorHuyền Bùi 09:03 23/01/2018

(VietQ.vn) - Rộ lên phong trào cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết sắp diễn ra, một số công ty còn đưa ra quy định”lạ lùng" là phạt 1 ngày lương nếu cán bộ, nhân viên nào không tham gia.

“Đơn xin nghỉ phép” siêu bá đạo

Liên quan đến việc đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam lọt vào bán kết giải U23 châu Á 2018, nhiều công ty đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết với U23 Qatar diễn ra vào chiều mai (ngày 23/1).

Tuy nhiên, lịch thi đấu lại diễn ra vào giờ làm việc, cho nên nhiều công ty đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm chiều ngày mai để cổ vũ cho U23 Việt Nam. Trước đó, đã có rất nhiều hình ảnh về “đơn xin nghỉ làm”, “đơn xin nghỉ học” được chia sẻ gây "bão" trên mạng xã hội.

nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong

 Đơn xin nghỉ phép "bá đạo" của một fan hâm mộ tên Tèo. Ảnh: Yan News

 
nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong

 Đơn xin nghỉ học "siêu hài hước" của một bạn học sinh cấp 3. Ảnh: Yan News

Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận bán kết

Trên cơ sở đề nghị của nhân viên, ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và dịch vụ Khánh An - đã quyết cho toàn thể nhân viên được nghỉ làm từ 13h ngày 23/1 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.

nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong

 Quyết định cho nhân viên nghỉ làm của công ty Khánh An. Ảnh: Dân trí

Quyết định của công ty cũng nêu rõ, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết này, ông Nguyễn Thành Trung sẽ cho nhân viên nghỉ cả ngày 24/1 để tổ chức ăn mừng. Với những cán bộ công nhân không tham gia cổ vũ sẽ vẫn làm việc bình thường.

“Anh em trong công ty cũng như bản thân mình có tình yêu bóng đá Việt Nam rất lớn nên rất hào hứng với trận đấu ngày mai. Vì vậy, công ty đi đến quyết định cho anh em nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển và cùng hưởng không khí bóng đá”, ông Nguyễn Thành Trung nói.

Được biết công ty này đã chuẩn bị đầy đủ màn hình ở khu vực tập trung cho nhân viên xem và cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam đá với U23 Qatar vào chiều mai.

Giữa tâm bão ‘tước vương miện’, Ngân Anh đón sinh nhật giản dị bên gia đình(VietQ.vn) - Dù phải chịu nhiều áp lực từ đề nghị thu hồi vương miện của Cục NTBD vừa qua, nhưng Ngân Anh vẫn giản dị tổ chức sinh nhật ấm áp, hạnh phúc cùng gia đình.

Theo ông Trung việc cho nhân viên nghỉ làm chắc chắn có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, toàn thể nhân viên công ty cũng đặt quyết tâm “vui chơi không quên nhiệm vụ”.

“Theo đó sau khi kết thúc trận đấu, anh em công ty cũng quyết tâm như U23 Việt Nam - phải hoàn thành nhiệm vụ”, ông Trung nói thêm.

Một công ty khác đóng trên địa bàn phường Kiến Hưng (quận Hà Đông, TP Hà Nội) cũng quyết định cho toàn bộ nhân viên nghỉ làm từ 14h ngày mai để cổ vũ đội U23 Việt Nam. "Lạ lùng" hơn, quyết định nêu rõ với những cán bộ, nhân viên không tham gia cổ vũ sẽ bị... phạt 1 ngày lương.

nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong
 Tiếp theo là quyết định của một công ty ở Hà Đông. Ảnh: Dân trí

Công ty này yêu cầu toàn bộ nhân viên có mặt tại trụ sở công ty vào đầu giờ chiều mai (23/1) để cổ vũ đội tuyển U23. Bộ phận hậu cần công ty này được giao nhiệm vụ chuẩn bị máy chiếu, âm thanh và cả đồ ăn nhẹ cho nhân viên trong thời gian diễn ra trận đấu.

“Dù kết quả thắng hay thua, sau khi kết thúc trận đấu công ty cũng sẽ tổ chức tiệc chúc mừng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam”, nội duy quyết định của công ty này nêu rõ.

Một công ty quà tặng ở Ba Đình, Hà Nội hôm nay cũng ra quyết định cho toàn thể cán bộ - nhân viên của công ty nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Điều đáng chú ý là công ty cho nhân viên nghỉ làm nhưng vẫn được hưởng lương bình thường.

nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong
 Công ty quà tặng ở Ba Đình cũng cho nhân viên nghỉ làm để cổ vũ bóng đá. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận gặp U23 Qatar, cán bộ - nhân viên tiếp tục được nghỉ thêm buổi sáng thứ 4 để công ty tổ chức lễ ăn mừng.

Quyết định của công ty này nêu rõ: Toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc (có hưởng lương) từ 14h ngày thứ 3, 23/01/2018 để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam gặp U23 Qatar. Được nghỉ tiếp buổi sáng thứ 4, ngày 24/01/2018 nếu đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng trong trận bán kết này (Vì lý do Ban CĐ công ty tổ chức lễ ăn mừng dự kiến sẽ kéo dài sau trận đấu). Các Phòng, Ban và xưởng sản xuất cắt cử người trực tránh ảnh hưởng đến công việc sản xuất quà tặng. Ai không tham gia cổ vũ vẫn làm việc bình thường.

"Sốc" hơn là một công ty ở quận Đống Đa, Hà Nội ra quyết định... treo thưởng cho toàn bộ cán bộ công nhân viên công ty 1 triệu đồng tương ứng với mỗi bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ghi được trong trận bán kết gặp U23 Qatar.

nhan-vien-khong-tham-gia-co-vu-u23-viet-nam-se-bi-phat-mot-ngay-luong
 Công ty quyết định treo thưởng cho nhân viên ứng với mỗi bàn thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Dân trí

Vị giám đốc công ty này ra quyết định yêu cầu toàn thể nhân viên công ty đúng 15h30 tập trung tại phòng họp công ty để cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Nếu tuyển Việt Nam giành chiến thắng, công ty sẽ nghỉ hẳn 2 ngày để cho nhân viên đi nghỉ dưỡng tại Đại Lải, Vĩnh phúc, ăn mừng chiến thắng.

Minh Trần (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang