Nhân viên Kids Plaza 'lấy nhầm' bỉm hết hạn gần nửa năm bán cho khách?

author 15:49 26/07/2019

(VietQ.vn) - Thay vì bán sản phẩm chất lượng, Kids Plaza lại bán bỉm hết hạn gần nửa năm cho khách hàng mà “không hề hay biết”.

Sự kiện: người tiêu dùng

Khách hàng tá hỏa vì mua phải bỉm hết hạn sử dụng tại Kids Plaza

Chia sẻ với PV, một nữ khách hàng ở thành phố Bắc Ninh đã đến cửa hàng của Kids Plaza số 273 – 275 Nguyễn Gia Thiều, TP. Bắc Ninh để mua bỉm và một số đồ khác cho con vào ngày 22/7. Bình thường, vị khách này hay mua bỉm Merries nhưng do mới được tặng bịch bỉm Goon nội địa và thấy dùng khá thích nên đã quyết định mua thêm một bịch bỉm size XL này về cho con dùng dần với số tiền 345.000 đồng.

 Bịch bỉm Goon hết hạn sử dụng khách hàng mua phải tại một cửa hàng của Kids Plaza.

Mọi khi, vị khách này khá chú ý tới hạn sử dụng của sản phẩm, nhưng hôm đó do vội và tin tưởng vào uy tín của Kids Plaza nên chị đã không kiểm tra lại mà chỉ lựa chọn đồ rồi thanh toán tiền.

Về tới nhà, khách hàng này mở ra xem thì tá hỏa phát hiện thấy bỉm trong tình trạng cũ xước xát, nát tươm nên liền xem ngày sản xuất thì phát hiện nó được sản xuất từ ngày 11/03/2016. Trong khi, theo hướng dẫn, bỉm này có hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Như vậy, bỉm chị mua đã hết hạn được hơn 4 tháng, nhưng Kids Plaza vẫn bày bán cho khách mua về sử dụng.

Để làm rõ hành vi gian dối và thiếu trách nhiệm này, khách hàng liền gọi cho tổng đài của Kids thì nhân viên chăm sóc khách hàng yêu cầu gửi ảnh để kiểm tra, xác minh. Khi khách hàng gửi ảnh xong thì lại nhận được câu trả lời vòng vo như sau: “Về vấn đề date sản phẩm, em xin phép kiểm tra xong sẽ phản hồi lại, vì phải kiểm tra bên nhà cung cấp đã ạ”.

Quá bức xúc, khách hàng đã phản ánh lại sự việc với mọi người thì nhận được rất nhiều lời chia sẻ bất bình đối với cách bán hàng sai trái của Kids Plaza. Chị N.T.Liên (Đống Đa, Hà Nội) là mẹ của cô con gái hơn một tuổi và cũng là khách hàng trung thành của Kids Plaza cảm thấy sốc khi biết thông tin trên.

“Tôi luôn tin tưởng Kids nên khi mua bỉm cũng không kiểm tra hạn sử dụng bao giờ, thế này mà dùng cho con rồi trẻ bị hăm hay mắc bệnh gì đó thì kinh khủng quá. Bán bỉm hết hạn cho khách là hành vi kinh doanh thiếu đạo đức”, chị Liên nói.

Cũng như chị Liên, chị L.T.Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) cảm thấy bức xúc thay cho khách hàng. “Trong trường hợp, bỉm hết hạn 1, 2 tuần hoặc 1 tháng nhưng bỉm lại không có dấu hiệu bên ngoài bị hỏng, khách không biết rồi dùng cho con thì tôi không thể tưởng tượng nổi hậu quả như thế nào. Sao họ có thể làm ăn vô trách nhiệm như vậy. Tôi sẽ tẩy chay Kids”.

Ngoài ra, nhiều người còn đặt ra câu hỏi: “Nhập hàng về bán cho khách mà Kids Plaza không kiểm tra? Lý do vì sao bỉm có date đã gần 6 tháng mà vẫn bầy lên kệ? Hành động này không thể do lấy nhầm hàng, đây là hành vi làm ăn thất đức, cẩu thả, thiếu trách nhiệm đối với quyền lợi của khách hàng,…”.

Do nhân viên bán hàng “lấy nhầm” bỉm thu hồi bán cho khách

Đây là câu trả lời của Kids Plaza khi phóng viên phỏng vấn về vụ việc trên. Đại diện Kids Plaza cho biết: "Kids Plaza rất tiếc vì sự việc kể trên, ngay khi nhận được phản ánh tới số hotline, đại diện bộ phận CSKH đã liên hệ với chị khách qua điện thoại vào 21h ngày 22/7, và xin phép được gặp mặt trực tiếp vào 9h30 sáng 23/7.

Kids Plaza đã bày tỏ thiện chí trong việc xin lỗi khách hàng vì sự việc không mong muốn này.

Sự việc này là do lỗi từ Kids Plaza trong khâu kiểm soát hàng hóa. Đây là sản phẩm đã được đóng gói để làm thủ tục thu hồi và tiêu hủy. Tuy nhiên, do nhân viên cửa hàng sơ suất đã mang sản phẩm ra bán cho khách hàng.

Khi nhận được thông tin, Kids Plaza đã ngay lập tức thu hồi sản phẩm để tiêu hủy. Qua sự việc này, Kids Plaza cam kết sẽ rà soát chặt chẽ hàng hóa và nhân viên để đảm bảo không có trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Mặc dù, Kids Plaza đã bán cho khách hàng bỉm hết hạn gần nửa năm nhưng đơn vị này đưa ra câu trả lời nhẹ tênh và vô cùng thiếu trách nhiệm về nguyên nhân của hành động này là do “nhân viên cửa hàng sơ suất, sản phẩm đã được đóng gói để làm thủ tục thu hồi và tiêu hủy bán cho khách”.

Vậy hành động này có đúng như tôn chỉ trong kinh doanh của Kids Plaza mà hàng ngày vẫn nêu và hứa với khách hàng: “Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên đầu và bảo vệ quyền lợi của khách hàng, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng để hệ thống ngày một hoàn thiện hơn”.

Sau khi sự việc này bị phản ánh, Kids Plaza mới liên hệ lại với khách hàng và xin lỗi về sự cố. Kids nhận sai và thu hồi bịch bỉm hết hạn, đồng thời tặng gia đình khách hàng 1 bịch bỉm khác và hoàn lại số tiền bỉm khách đã mua.

Tuy nhiên, dù có xin lỗi khách hàng đi chăng nữa, thì đối với ý kiến của người tiêu dùng, họ không chấp nhận việc bán hàng thiếu đạo đức rồi đổ lỗi cho nhân viên bán hàng của Kids Plaza. Đây chính là hành vi trốn tránh trách nhiệm và không tôn trọng khách hàng của Kids Plaza.

Theo Hồng Phong/Đô thị mới

Kids Plaza cho 'Bà bầu trượt patin trên phố' bị xử phạt(VietQ.vn) - Kids Plaza cho 'Bà bầu trượt patin trên phố' bị vừa bị Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính vì quảng cáo không phép.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang