Nhân viên LG bị tình nghi phá kho hàng máy giặt Samsung

author 07:14 28/12/2014

(VietQ.vn) - Vừa qua, một số nhân viên của hãng điện tử LG đang bị tình thi tham gia vụ phá kho hàng Samsung. Các cơ quan điều tra đang tiến hành khám xét và thu thập thông tin ở văn phòng của LG để làm rõ sự việc.

Thứ sáu vừa qua, các công tố viên đã tiến hành điều tra tại trụ sở LG Electronic khi nhân viên của hãng này bị đưa vào diện nghi phạm vì tham gia phá hỏng hệ thống máy giặt của công ty đối thủ Samsung trong cửa hàng bán lẻ tại Đức. Cuộc tấn công diễn ra vào thời điểm cạnh tranh quyết liệt giữa hai hãng đồ điện tử dân dụng, tivi, điện thoại di động lớn nhất thế giới.

Samsung đã yêu cầu Văn phòng công tố quân Seoul điều tra nhân viên của hãng LG, vì theo như nhân chứng cho biết đã nhìn thấy nhân viên của hãng này cố tình phá hủy một số máy giặt cao cấp được trưng bày trong cửa hàng tại Béc-lin, Đức.

Samsung đã nhờ các cơ quan điều tra để làm rõ sự việc bị phá hủy hàng loạt các máy giặt tại hội chợ Đức

Samsung đã nhờ các cơ quan điều tra để làm rõ sự việc bị phá hủy hàng loạt các máy giặt tại hội chợ Đức. Ảnh minh họa

Các cơ quan điều tra đã tiến hành lục soát văn phòng của Jo Seong-jin, giám đốc mảng đồ điện tử dân dụng của LG để thu thập những thông tin về hội chợ IFA, nơi trưng bày những chiếc máy giặt của Samsung. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất đồ điện dân dụng của LG tại phía đông nam thành phố Changwon cũng được đưa vào diện điều tra.

"Chúng tôi rấy lấy làm tiếc vì xảy ra sự việc như vậy", đại diện phía LG cho biết, "Công ty của chúng tôi là một công ty có danh tiếng trên toàn thế giới, những cuộc khám xét như thế này không mang tính chất công bằng và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, giảm sút doanh thu vả ảnh hưởng đến mọi hoạt động của công ty".

Phía Samsung hiện tại vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về sự việc này. Trước đó, Samsung cũng đã từng kiện nhân viên của LG sau sự cố xảy ra ở Đức. Ngay sau đó LG cũng đã phản kiện vào ngày 12.

Trong năm ngoái Samsung và LG cũng vướng phải những tranh chấp về bản quyền công nghệ khi bộ phận sản xuất màn hình của LG (LG Display Co), một “đối thủ nặng ký” của Samsung trên thị trường sản xuất màn hình, vừa bị mất các tài liệu công nghệ bí mật.

Trước đó Samsung và LG từng có lịch sử “đấu đá” nhau trên đấu trường pháp lý. Hồi năm ngoái, 6 nhân viên của LG Display đã bị buộc tội đánh cắp bí mật công nghệ màn hình OLED từ phía Samsung. Tuy nhiên phía LG cho rằng những thông tin về công nghệ của Samsung mà các nhân viên của mình bị buộc tội đánh cắp hay làm lộ đã được biết đến rộng rãi trong ngành công nghiệp và không thể được coi là chứa bí mật thương mại. 

Samsung và LG là 2 hãng sản xuất màn hình phẳng lớn nhất thế giới, đang cạnh tranh khốc liệt trong việc áp dụng màn hình sử dụng công nghệ OLED để giúp thúc đẩy doanh thu bán hàng ngày càng sụt giảm của thị trường Tivi. Công nghệ OLED giúp màn hình mỏng hơn, tiêu thụ điệu năng ít hơn và hình ảnh sống động hơn so với màn hình tinh thể lỏng hiện nay.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang