Nhân viên ngân hàng đi lừa đảo, lĩnh 18 năm tù

author 10:55 08/05/2014

Làm ăn thua lỗ, lợi dụng cái mác nhân viên ngân hàng, Vũ đã tạo dựng mối quan hệ, lấy niềm tin của khách hàng rồi lần lượt đưa họ vào “bẫy”. Số tiền bất chính kiếm được, Vũ nướng vào sòng bạc và ăn nhậu trác táng.

Ngày 7/5, TAND tối cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm và bác đơn kháng cáo đối với bị cáo Bùi Văn Vũ (SN 1987, quê Tiền Giang) tuyên y án 18 năm tù về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Vũ nguyên là Phó Phòng quan hệ khách hàng của Ngân hàng TMCP Bản Việt chi nhánh Long An. Trong quá trình làm việc, lợi dụng mối quan hệ quen biết với một số người có cho vay đáo hạn ngân hàng, Vũ đã dùng thủ đoạn gian dối vay mượn số tiền lớn của nhiều người rồi xin nghỉ việc và trốn các chủ nợ.

bicaovuBị cáo Vũ tại tòa

Cụ thể vào năm 2009, Vũ vay mượn tiền của ông Trần Quốc Thiệu (Q. Gò Vấp) 1,8 tỉ đồng với mức lãi suất 5% tháng để làm ăn nhưng lại thua lỗ. Đến tháng 2/2012, ông Thiệu đến tìm đòi nợ nhưng lúc này Vũ không có tiền.

Để có tiền trả cho chủ nợ, Vũ gặp ông Nguyễn Văn Nguyện (TP.Tân An, Long An) vay 2,7 tỉ đồng với lí do cho khách hàng vay đáo hạng ngân hàng, nhưng thực chất Vũ dùng tiền đó để đánh bạc, tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Khi ông Nguyện đến đòi nợ, Vũ tiếp tục dùng thủ đoạn tương tự mượn của người này trả cho người kia. Đến khi bị phát hiện, Vũ đã chiếm đoạt của 9 người với tổng số tiền 8,6 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, ngày 25/3/2013 Vũ cũng bị công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) khởi tố về tội “Đánh bạc” trong vụ án “Tổ chức đánh bạc và gá bạc” xảy ra vào tháng 8/2011.

Theo Dantri


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang