Nhân viên ngân hàng nào ở Việt Nam có năng suất cao nhất?

author 16:52 10/03/2015

(VietQ.vn) - Các ngân hàng lớn vừa cập nhật về tình hình nhân sự và thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên qua báo cáo tài chính quý I/2015. Về năng suất lao động, nhân viên BIDV dẫn đầu với mức lãi bình quân mỗi nhân viên tạo ra là 119 triệu đồng/tháng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo thông tin từ báo Tri Thức Trẻ, Các ngân hàng lớn vừa cập nhật về tình hình nhân sự và thu nhập bình quân của cán bộ nhân viên qua báo cáo tài chính quý I/2015. Về năng suất lao động (được tính bằng lợi nhuận trước thuế chia cho số nhân viên bình quân trong quý I), nhân viên BIDV dẫn đầu với mức lãi bình quân mỗi nhân viên tạo ra là 119 triệu đồng/tháng. Con số này cao hơn 6,1 lần mức thu nhập bình quân nhân viên BIDV nhận được trong cùng kỳ.

Mức chênh lệch lớn này cũng diễn ra ở MBB với con số lợi nhuận nhân viên làm ra bình quân là 115 triệu đồng/ tháng, trong khi thu nhập bình quân là 17,7 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập bình quân thấp của nhân viên Eximbank sau khi bị giảm mạnh trong quý I so với bình quân 2014, cũng khiến tỷ lệ lợi nhuận tạo ra bình quân/ thu nhập bình quân rất cao (7,7 lần). Tại các ngân hàng TMCP như ACB, Techcombank, SHB thì tỷ lệ này khoảng 2,5 lần.

Biểu đồ lãi trước thuế và thu nhập bình quân của các nhân viên ngân hàng

Biểu đồ lãi trước thuế và thu nhập bình quân của các nhân viên ngân hàng. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Trước đó, tháng 3 năm 2015, thống kê mức thu nhập bình quân tháng của các nhân viên từ báo cáo tài chính của 11 ngân hàng thương mại cho thấy sự phân hóa khá rõ trong cách chi trả lương, thưởng năm 2014. Nếu tính về năng suất lao động (tính toán dựa trên chỉ số tạo lợi nhuận của mỗi nhân viên ngân hàng mẹ, không bao gồm các công ty con), MB vẫn là nhà băng có đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả nhất.

Trong năm 2014, trung bình mỗi tháng một nhân viên của MB tạo ra 43,4 triệu đồng lợi nhuận và họ được hưởng thu nhập 18,6 triệu đồng. Trong khi đó, tại 3 nhà băng thương mại nhà nước như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, mỗi nhân sự làm ra 28-35 triệu đồng trong một tháng và thu nhập bình quân từ 19 triệu đồng trở lên.

Ngược lại, Ngân hàng Quốc dân (NCB) và Á Châu (ACB) có năng suất lao động thấp nhất trong số 11 đơn vị đã công bố báo cáo tài chính. Như NCB, một tháng trung bình mỗi nhân viên tạo ra 540.000 đồng nhưng được hưởng thu nhập bình quân 11,1 triệu, báo VnExpress đưa tin. 

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang