Nhân viên Công ty CP Cùng mua cản trở báo chí tác nghiệp

author 18:29 24/10/2013

(VietQ.vn) - Cả bảo vệ và nhân viên của Công ty CP Cùng Mua cản trở, gây sức ép với các phóng viên báo chí tác nghiệp khi phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, bất ngờ thực hiện thanh kiểm tra kho hàng của Công ty này.

 

Dù đã giải thích rõ nhưng các nhân viên ở Cungmua.com nhất quyết ngăn cản các PV tác nghiệp. Ảnh: PV

Sau khi có thông tin phản ánh về Cungmua.com rao bán nhiều sản phẩm đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng, thiết bị chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, mỹ phẩm, dầu gội đầu, quần áo… không rõ nguồn gốc. Ngày 24/10, Đội Quản lý thị trường số 15 thuộc Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã phối hợp cùng Công an phường Hoàng Văn Thụ (Q. Hoàng Mai) kiểm tra kho hàng của Cungmua.com địa chỉ tại tầng 4, lô 07, 3A, Khu CN Hoàng Mai, Q. Hoàng Mai (Hà Nội).

Tại thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra kho hàng, PV Chất lượng Việt Nam cùng nhiều tờ báo khác đã có mặt tại Công ty Cungmua.com để tác nghiệp, đưa thông tin ban đầu về sự việc. Sự việc diễn ra không thuận lợi khi nhân viên của Cungmua.com ra sức xua đuổi, ngăn cản tác nghiệp. Dù đã giải thích và xuất trình các giấy tờ liên quan nhưng các nhân viên ở đây đều “phớt lờ”.

Đặc biệt hơn, hành động khó chấp nhận được của các nhân viên này khi các PV đứng tận xa chụp ảnh, họ đã kéo cửa xếp lại, ngồi chặn giữ cửa không cho ghi lại những hình ảnh chân thực về hàng hóa của doanh nghiệp đang được cơ quan chức năng kiểm kê, niêm phong, tạm giữ.

Khi PV chụp hình, nhân viên của Cungmua.com lại nhanh chóng kéo kín cửa kho hàng. Ảnh: PV

Trước đó, trả lời câu hỏi của PV Chất lượng Việt Nam, bà Phan Thị Huệ - đại diện chăm sóc khách hàng của Công ty khẳng định chắc chắn doanh nghiệp mình làm ăn rõ ràng, minh bạch. Vì đâu phải che dấu hình ảnh sản phẩm khi cơ quan chức năng đã kiểm kê, tạm giữ được vì hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng? Câu hỏi này xin nhường lại cho phía Cungmua.com tự giải đáp.

Cho tới chiều ngày 24/10, khi PV đề nghị lãnh đạo Chi nhánh Cungmua.com tại Hà Nội lên tiếng và hợp tác với PV để được ghi hình chụp ảnh, ông Thái Bá Chung – Quản lý VPĐD tại Hà Nội của Cungmua.com mới chấp thuận cho PV tác nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi ông Chung ra khỏi khu vực kho hàng, bảo vệ của Công ty cùng mua tiếp tục ngăn cản PV tác nghiệp, lôi kéo, đẩy ra ngoài.

Căn cứ vào Luật Báo chí sửa đổi, bổ sung năm 1999 và tại điều 8 Chương IV, Nghị định 51/2002 của Chính phủ có quy định rõ về quyền và nghĩa vụ của phóng viên báo chí khi tác nghiệp. Việc các nhân viên bảo vệ của Công ty cùng mua có hành vi cản trở quyền tác nghiệp của báo chí là đã vi phạm vào quy định của pháp luật.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

 

 

 

 

Nhóm Phóng viên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang