Nhân viên Starbucks được phép “khoe” hình xăm ở nơi làm việc

author 06:34 23/10/2014

(VIetQ.vn) - Những nhân viên Starbucks sở hữu hình xăm giờ đây có thể xắn tay áo lên và thoải mái “khoe” những hình xăm đã được giấu kín bấy lâu nay tại nơi làm việc

Hình xăm được cho phép tại Starbucks

Hình xăm của nhân viên giờ đây được cho phép ở Starbucks

Vào hôm thứ Năm vừa rồi, Starbucks đã công bố một bản cập nhật mới về vấn đề trang phục tại nơi làm việc giờ đây cho phép nhân viên được phép “khoe” hình xăm trong khi làm việc tại các quán cà phê của họ. Từ ngày 20 tháng mười, các hình xăm ở mặt và cổ vẫn không được cho phép, nhưng với nỗ lực nuôi dưỡng "sự tự thể hiện, nâng cao vị thế và hòa nhập" thì các hình xăm khác đều được chấp nhận. Cà vạt, khăn choàng cổ và áo denim màu đen giờ cũng được chấp nhận.

Hình xăm của nhân viên là một vấn đề gây tranh cãi tại Starbucks trong một khoảng thời gian khá dài. Kiến nghị trên trang Coworker.org về chủ đề được đưa ra bởi thợ pha cà phê của Starbucks, Kristie Williams, vào tháng Tám đã đạt được hơn 25.000 chữ ký trước khi tin tức về việc thông qua kiến nghị này được thông báo.

"Tôi nhảy cẫng lên vì vui mừng bởi giờ đây chúng tôi đã có thể thoải mái hơn trong khi làm việc!", Williams cho biết ý kiến của mình về nội quy ăn mặc mới này. "Tôi rất vui mừng rằng Starbucks đã lắng nghe phản hồi từ các nhân viên như tôi để cập nhật bản nội quy của họ”.

Các doanh nghiệp khác thì vẫn đang có những ý kiến trái chiều trong việc xử ký vấn đề hình xăm ở nơi làm việc một cách tốt nhất. Gần một phần tư số người được hỏi trong một khảo sát mới đây của trang Entrepreneur.com về vấn đề này cho biết hình xăm nên được che đậy bởi vì chúng khiến cho nhân viên cửa hàng trông không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hầu hết mọi người tin rằng hình xăm nên được cho phép ở chỗ làm (38 %) hoặc giải quyết trên cơ sở từng trường hợp (40 %).

Quyền được “khoe” hình xăm chỉ là một trong các đặc quyền mà Starbucks công bố vào ngày thứ năm vừa rồi. Vào tháng Giêng tới, Starbucks sẽ tăng mức lương cho nhân viên trên toàn thị trường Mỹ. Tất cả các chuyên gia pha chế và giám sát ca sản xuất cũng sẽ được tăng lương trong tháng Giêng này. Nhân viên có thêm cơ hội để lựa chọn một bữa ăn nhẹ miễn phí mỗi ca. Đây là động thái của Starbucks nhằm tăng sự chú ý đến đồ ăn, một mảng kinh doanh mà Starbucks hy vọng sẽ tăng gấp đôi doanh số trong năm năm tới.

Chuỗi quán cà phê của Starbucks cũng vừa công bố một cuộc thi có tên gọi "Starbucks cho cuộc sống", một cơ hội cho khách hàng giành lấy những cốc cà phê miễn phí mỗi ngày trong vòng 30 năm tới.

Quỳnh Anh

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang