Nhân viên văn phòng uể oải làm việc kém vì lý do đơn giải này

authorNinh Lan 06:21 10/05/2019

(VietQ.vn) - Văn phòng có thông khí kém sẽ trở nên ngột ngạt, đây cũng là nguyên nhân khiến các nhân viên cảm thấy uể oải, làm việc kém tập trung.

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng, tại các văn phòng có hệ thống thông gió kém sẽ khiến văn phòng trở nên ngột ngạt và có thể khiến não nhiễm carbon dioxide (CO2) cao. 

Chúng ta biết rằng con người chỉ có thể tồn tại trong một môi trường có nhiều oxy (mà chúng ta hít vào) hơn CO2 (sản phẩm phụ của hơi thở, mà chúng ta thở ra) trong khí quyển. 

Nhân viên văn phòng uể oải làm việc kém vì lý do đơn giải này

Không khí văn phòng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc. Theo Dailymail 

Tuy nhiên tại các văn phòng - nơi cần hoạt động trí não nhiều lại có thể là môi trường thiếu không khí. Những hậu quả tai hại của ô nhiễm nhân tạo và biến đổi khí hậu ngày càng trở nên rõ ràng, phần lớn mối quan tâm đã tập trung vào ô nhiễm trong không khí ngoài trời. Nhưng môi trường bên trong các toàn nhà văn phòng cũng cần phải chú ý.

Ô nhiễm làm tăng rủi ro cho các vấn đề về tim và phổi và thậm chí tử vong sớm. Khói bụi lơ lửng có thể ẩn nấp trên bàn làm việc. Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) của Mỹ đã phát hiện ra rằng không khí trong nhà thường xuyên có nồng độ chất ô nhiễm tương tự cao gấp hai đến năm lần so với bên ngoài. 

Trong những năm gần đây, nhiều những bằng chứng mạnh mẽ cho thấy những chất gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sự phát triển tinh thần. Ít nhất 8 nghiên cứu đã ghi nhận những gì có thể xảy ra với tâm trí của mọi người trong trường học và văn phòng với hệ thống thông gió kém khiến không khí bị ô nhiễm và ô nhiễm. 

Bé gái bị bỏng độ 3 vì keo dán móng tay giả(VietQ.vn) - Một bé gái 11 tuổi đã bị bỏng độ 3 sau khi đánh đổ một loại keo dùng để dán móng tay giả.

EPA xem xét độ ẩm quá mức, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), các sản phẩm đốt, radon, thuốc trừ sâu, hạt bụi, vi rút và vi khuẩn đều là nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Và tất cả chúng đều tồn tại trong nhà.

Tiến sĩ Joseph Allen (Đại học Harvard), người đứng đầu nghiên cứu về vấn đề này cho biết, không khí trong lành và tỷ lệ thông gió cao hơn có liên quan đến lợi ích to lớn cho việc ra các ý tưởng. Nói cách khác, chất lượng không khí tốt hơn dẫn đến hoạt động nhận thức tốt hơn giữa những người lao động tri thức. Để thực sự tối ưu hóa một không gian cho các nhân viên, các công ty phải đầu tư vào hệ thống thông gió tốt. 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang