Nhanh chóng thu hồi tài sản bất hợp pháp của ông Trần Văn Truyền

author 18:43 22/11/2014

TPHCM và Bến Tre đã tiến hành các thủ tục thu hồi nhà sau khi có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Truyền.

Nngày 21/11, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông cáo báo chí về Kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền – cựu Uỷ viên Trung ương Đảng – cựu Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

Theo đó, trong thời gian đương chức và khi về hưu, ông Truyền mắc một số khuyết điểm, vi phạm trong thực hiện chính sách nhà, đất. Trong thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có nội dung Ban Bí thư yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM chỉ đạo các cơ quan chức năng thu hồi căn nhà số 105 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 15, quận Phú Nhuận.

Ông Lê Hoàng Quân, chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết lúc nhận đơn đề nghị bán nhà thuộc sở hữu nhà nước số 105 Nguyễn Trọng Tuyển (phường 15, quận Phú Nhuận) của ông Trần Văn Truyền, UBND TP không biết gia đình ông Truyền đã có nhà.

Giám đốc Sở Xây dựng TP Trần Trọng Tuấn cho biết sở đang phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, xác định trách nhiệm cụ thể của các cá nhân và tập thể có liên quan để triển khai kiểm điểm việc cấp nhà cho ông Truyền.

Tài sản của ông Trần Văn truyền được Ủy ban Kiểm tra Trung Ương làm rõ

Tài sản của ông Trần Văn truyền được Ủy ban Kiểm tra Trung Ương làm rõ. Ảnh: Tuổi trẻ

Trong khi đó, ông Võ Thành Hạo, chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, cho biết ông đã ký quyết định thu hồi thửa đất số 598B5 Nguyễn Thị Định để khắc phục sai sót của những lãnh đạo UBND tỉnh trước đó.

Ông Nguyễn Khắc Hải, bí thư Đảng ủy phường 1, TP Bến Tre, cho biết ông Trần Văn Truyền sinh hoạt Đảng tại Đảng bộ phường 1. “Theo quy trình, nếu Ban Bí thư yêu cầu kiểm điểm về các khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Truyền thì chi bộ sẽ tiến hành kiểm điểm dựa trên bản tự kiểm của đồng chí Truyền, sau đó các đảng viên sẽ đóng góp ý kiến cho đồng chí Truyền”.

Liên quan đến vấn đề đang gây sự chú ý của dư luận, đại biểu Quốc hội Lê Như Tiến bày tỏ: “Những người khác làm những việc này đã không chấp nhận được, ông Trần Văn Truyền là Tổng Thanh tra Chính phủ - cơ quan thanh tra các cơ quan khác về thi hành pháp luật thì càng không thể chấp nhận. Đứng đầu cơ quan phòng chống tham nhũng, lẽ ra ông phải gương mẫu nhất”.

Vị đại biểu này cũng nhấn mạnh, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có kết luận rõ ràng thì chắn chắc sau đó các cơ quan bảo vệ pháp luật, phòng chống tham nhũng sẽ phải vào cuộc. Nếu như địa phương nào, cơ quan nào cũng nể nang như vậy thì luật pháp có còn được thực thi hay không?

Ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm về thực hiện chính sách nhà, đất đối với ông Trần Văn Truyền, nhận thấy những khuyết điểm, vi phạm của ông Trần Văn Truyền đến mức phải thực hiện quy trình xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định, nhiều người dân tỏ ý đồng tình, đồng thời cho rằng đây là một cách tạo niềm tin của người dân vào Đảng nhiều hơn nữa.

Theo VOV


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang