Nhao nhao sang đường vô tội vạ, hàng trăm người đi bộ bị ‘tuýt còi’

author 06:24 18/02/2016

(VietQ.vn) - Trong số 423 trường hợp người đi bộ vi phạm quy định về giao thông bị xử phạt, có 236 trường hợp sang đường tùy tiện bị “tuýt còi”.

Sau hơn 2 tuần triển khai xử lý các trường hợp người đi bộ vi phạm quy định về giao thông, Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết đã xử lý 423 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là sang đường sai quy định (236 trường hợp); người đi bộ mang vác vật cồng kềnh (77 trường hợp); đi vào đường cao tốc (13 trường hợp); đi không đúng phần đường quy định (27 trường hợp).

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT, CATP Hà Nội, lực lượng CSGT đang tập trung cao độ và nghiêm túc để xử lý người đi bộ đi không đúng nơi quy định.

Nhao nhao sang đường vô tội vạ, hàng trăm người đi bộ bị ‘tuýt còi’Nhao nhao sang đường vô tội vạ, hàng trăm người đi bộ bị ‘tuýt còi’

Trưởng phòng CSGT cho biết thêm, những năm qua ý thức của người đi bộ rất tuỳ tiện. Người đi bộ rất “liều mình” sang đường dù các làn xe đi vô cùng nguy hiểm. Các lỗi chủ yếu là qua đường tự do, không chú ý quan sát, đi dưới lòng đường, đi không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng đến công tác bảo đảm trật tự an toàn, gây ùn tắc giao thông.  

Theo báo cáo, năm 2013 tai nạn giao thông liên quan đến bộ hành là 94 vụ (chiếm 4,17%), làm 16 người chết, 29 người bị thương. Năm 2014, tai nạn giao thông liên quan đến bộ hành là 109 vụ (chiếm 5,48%) làm 74 người chết, 61 người bị thương; năm 2015, tai nạn giao thông liên quan đến bộ hành là 112 vụ (chiếm  66,6%), làm 81 người chết, 53 người bị thương… 

Tuy nhiên, lường trước những khó khăn khi xử lý vì nhiều nguyên nhân khách quan như vỉa hè có nơi chưa đáp ứng yêu cầu người đi bộ, Đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết, việc xử phạt người đi bộ sẽ đi vào chiều sâu tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức người dân.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang