Thu giữ 1.500 lọ sơn móng tay không nhãn hiệu

author 16:53 01/07/2019

(VietQ.vn) - Tổ kiểm soát liên ngành thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến (Quảng Ninh) vừa phát hiện, bắt giữ 1.500 lọ sơn móng tay không có nhãn hiệu.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả, mới đây tại bãi Kiểm tra hàng hóa thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến, Tổ kiểm soát liên ngành tiến hành kiểm tra xe ô tô mang biển kiểm soát 14B-006.52 do ông Đinh Tuấn Anh (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) điều khiển.

 Lực lượng chức năng Quảng Ninh tiến hành thu giữ sơn móng tay nhập lậu. Ảnh: Duy Hưng

Quá trình kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 1.500 lọ sơn móng tay nhiều màu, không nhãn hiệu, có xuất xứ Trung Quốc, với trị giá ước tính 7,5 triệu đồng. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đinh Tuấn Anh khai nhận đã vận chuyển thuê số hàng hóa trên để lấy tiền công. Tại thời điểm kiểm tra ông Tuấn Anh không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm và tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Chuyên gia cảnh báo: Ăn tái 8 thực phẩm này có thể tàn phá ruột, gan khủng khiếp (VietQ.vn) - Nhiều người có thói quen ăn tái thịt bò, ốc, trứng… nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng không nên ăn kiểu thực phẩm này vì có thể tàn phá ruột, gan nghiêm trọng.

Liên quan tới tình hình buôn lậu trên địa bàn tỉnh, Hải quan Quảng Ninh cho biết, với đặc thù về vị trí địa lý, Quảng Ninh là một trong những địa bàn trọng yếu trong công tác phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại diễn biến phức tạp, chủ yếu các mặt hàng tiêu dùng nhập khẩu có điều kiện.

Các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng. Hải quan Quảng Ninh đã và đang tăng cường kiểm soát khu vực cửa khẩu, vùng giáp biên có đường mòn, lối mở, kiểm tra các phương tiện vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lưu thông qua địa bàn nhằm ngăn chặn kịp thời mọi hành vi, vi phạm liên quan tới hàng hóa.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang