Nhập lậu điện thoại, phụ kiện điện thoại về bán ngang nhiên tại cửa hàng

author 15:24 07/02/2021

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa phát hiện và thu giữ nhiều điện thoại có dấu hiệu nhập lậu.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hải Dương, sau khi căn cứ hồ sơ trình vụ việc vi phạm hành chính vượt thẩm quyền của Cục QLTT tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 cơ sở kinh doanh điện thoại nhập lậu với tổng số tiền xử phạt 45 triệu đồng.

Số hàng hàng hóa tịch thu của 2 vụ việc gồm 27 điện thoại di động smart phone (Iphone XS Max, Iphone Pro Max, Iphone X, Iphone 8 Plus, Iphone 7 Plus, Iphone 7, Iphone 6S Plus… đã qua sử dụng) và 222 sản phẩm phụ kiện điện thoại (ốp lưng, dây sạc, miếng dán mặt màn hình, pin sạc dự phòng…) có tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

Lượng lớn điện thoại được nhập lậu tại Hải Dương. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương 

Được biết, trước đó, Đội QLTT số 5 đã phối hợp với Công an thị xã Kinh Môn tổ chức kiểm tra cơ sở kinh doanh do ông Trần Văn Nam (địa chỉ: phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và ông Mạc Văn Thắng (địa chỉ: 371 Trần Hưng Đạo, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện tại cơ sở kinh doanh đang bày bán nhiều loại điện thoại di động và phụ kiện điện thoại các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ hợp pháp theo quy định. Qua xác minh, làm rõ, Đội đã hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền để xử lý theo quy định.

Tương tự, một vụ kinh doanh điện thoại không rõ nguồn gốc xuất xứ lớn cũng vừa được Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp với Đội QLTT số 10, thuộc cục QLTT Hà Nội chặn phá.

Theo đó, lực lượng chức năng Hà Nội đã phát hiện vụ vận chuyển 770 chiếc điện thọai di động nhập lậu qua đường hàng không. Toàn bộ số điện thoại này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, được trà trộn với những hàng hóa thông thường rồi vận chuyển về kho hàng hóa nội địa, Sân bay quốc tế Nội Bài.

Lật tẩy thủ đoạn làm giả nhãn hiệu mì chính(VietQ.vn) - Mì chính là sản phẩm được làm giả khá nhiều trong thời gian qua. Mới đây, lực lượng QLTT tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện 2 cửa hàng kinh doanh mì chính giả mạo nhãn hiệu Ajinomoto.

Theo vận đơn, lô hàng này được khai báo quần áo, vải may mặc và trái cây do Công ty chuyển phát nhanh Vietstar vận chuyển qua đường hàng không từ Sân bay Tân Sơn Nhất đến Sân bay Nội Bài. Tuy nhiên qua kiểm tra, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Đội QLTT số 10 thành phố Hà Nội phát hiện, trong số này có 3 thùng hàng hóa được đánh dấu bằng băng keo màu đỏ, bên trong chứa 770 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone và nhiều linh kiện điện tử.

Tại thời điểm bắt giữ lô hàng này có 3 kiện hàng có trọng lượng và cách đóng gói khác so với các kiện hàng khác và được để lẫn trong hoa quả. 770 chiếc điện thoại đều do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Ngoài ra, toàn bộ lô điện thoại này đều không có vỏ hộp. Một số có dấu hiệu đã qua sử dụng nhưng vẫn dán tem, nhãn mới.

Theo cơ quan chức năng, số hàng hóa này không có bất kỳ hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Không những thế chủ hàng còn có dấu hiệu khai báo gian dối với cơ quan an ninh hàng không. Do đó, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng toàn bộ số hàng hóa trên đã bị tịch thu để xử lý theo pháp luật.

 

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang