Nhập lậu hàng hóa: Thu giữ hàng nghìn chân gà đóng túi, bia lon nhãn hiệu LIQUAN

author 16:06 22/12/2020

(VietQ.vn) - Trong công tác phòng chống và ngăn chặn hàng nhập lậu lực lượng QLTT tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn túi chân gà, bia lon không rõ nguồn gốc.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn cho biết, nhằm đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những tháng cuối năm 2020, Đội QLTT số 7 đã chỉ đạo các Tổ công tác địa bàn giám sát các điểm kinh doanh, các đơn vị chuyển phát, chuyển phát nhanh vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để đề xuất kiểm tra, xử lý.

 Nhập lậu nhiều lon bia, chân gà đóng túi bị phát hiện. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn

Theo đó, Đội QLTT số 7 phối hợp với Đội 3, phòng PC05, Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12D-000.86. Thời điểm kiểm tra, trên xe đang vận chuyển 2 loại hàng hóa do Trung Quốc sản xuất gồm: Chân gà đóng túi (đã tẩm ướp gia vị) loại 32gram/túi, có số lượng: 4.080 cái; Bia lon nhãn hiệu LIQUAN loại 500 ml/ lon, số lượng: 1.080 lon.

Làm việc với lực lượng chức năng, bà Lộc Thị Cảnh, địa chỉ Khối Đại Thắng, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn là chủ lô hàng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp của số hàng hóa trên xe.

Xét thấy số hàng hóa trên chưa rõ về nguồn gốc, Đội QLTT số 7 đã lập biên bản và ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tương tự, cũng trong công tác phòng chống và ngăn chặn buôn lậu hàng hóa, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cũng vừa phát hiện và tiến hành thu giữ nhiều hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm nghi ngờ là hàng nhập lậu tại kho chứa hàng có địa chỉ ở tổ 3, phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên do ông N.V.H làm chủ.

Cụ thể, trong quá trình đi kiểm tra, Đoàn kiểm tra Liên ngành đã phát hiện tại kho chứa hàng đang cất giấu khoảng 20 loại hàng hóa do nước ngoài sản xuất, chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm nghi ngờ là hàng hóa nhập lậu.

Trong quá trình làm việc, chủ kho hàng ông N.V.H khai nhận, toàn bộ số hàng hóa nói trên được ông nhập thông qua các đối tượng không quen biết trên mạng xã hội để phục vụ việc kinh doanh trên mạng (bán hàng online). Tuy nhiên, toàn bộ số hàng trên không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào chứng minh về nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng cho biết, số hàng bị phát hiện có trị giá khoảng 135 triệu đồng.

Hiện tại, toàn bộ số hàng đã được Đoàn kiểm tra Liên ngành lập biên bản tạm giữ để xác minh làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Những loại thuốc tim mạch kém chất lượng đã bị thu hồi, cần biết để tránh(VietQ.vn) - Thuốc tim mạch được coi là ‘vị cứu tinh’ cho những người mắc bệnh tuy nhiên thời gian qua đã không ít loại thuốc bị thu hồi do không đạt chất lượng.

Trước tình trạng nhập lậu những tháng cuối năm diễn biến phức tạp, mới đây Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 44/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy mạnh mẽ thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng nội địa phù hợp, hiệu quả; chủ động có phương án chuẩn bị nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất lượng sản phẩm để đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của người dân, không để thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc trường hợp dịch bệnh bùng phát. Bảo đảm dự trữ đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Đặc biệt, cần tập trung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh, hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc… Phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hoạt động nhập khẩu qua biên giới các mặt hàng thiết yếu; hoạt động buôn bán hàng cấm, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia súc, gia cầm và sản phẩm từ gia súc, gia cầm không bảo đảm các yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang