Chặn đứng xe chở lượng lớn phấn trang điểm, kem lót da mặt không nguồn gốc

author 16:01 12/12/2018

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, mới đây Đội Quản lý thị trường số 4 đã phối hợp với Đội kiểm soát giao thông số 1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lạng Sơn kịp thời ngăn chặn lượng lớn mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo từ cơ sở, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành kiểm tra xe ô tô khách biển kiểm soát 29B - 302.61 do ông Nguyễn Văn Cương, sinh năm 1989, địa chỉ tại thôn Cầu Chấn, xã Quang Tiến, huyện Tân yên, tỉnh Bắc Giang điều khiển phương tiện.

Đội Quản lý thị trường số 4 Lạng Sơn tiến hành kiểm tra toàn bộ số mỹ phẩm nhập lậu

 Đội Quản lý thị trường số 4 Lạng Sơn tiến hành kiểm tra toàn bộ số mỹ phẩm nhập lậu.

Tại thời điểm khám phương tiện trên, Đoàn kiểm tra Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện trong xe có 2 mặt hàng mỹ phẩm do nước ngoài sản xuất gồm: 2.300 hộp phấn trang điểm nhãn hiệu IOPE loại 30g/hộp; 576 hộp kem lót da mặt nhãn hiệu Catrice loại 30ml/lọ.

Theo xác minh của lực lượng quản lý thị trường, tổng trị giá hàng hóa trên khoảng 25 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Cương khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên là hàng nhập lậu, ông mua tại khu vực biên giới huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn của một số người không rõ tên, địa chỉ để vận chuyển về các tỉnh phía sau bán kiếm lời.

Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường số 4 đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt ông Nguyễn Văn Cương về hành vi vi phạm hành chính: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu xử phạt 19.000.000 đồng, tịch thu tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm.

Thu hồi sản phẩm gà không da, không xương của Shop Rite do dị ứng(VietQ.vn) - Amboy Group LLC đang thu hồi sản phẩm gà sống, gà không da, không xương của thương hiệu Shop Rite vì chứa các chất gây dị ứng không được khai báo trên nhãn theo yêu cầu của luật liên bang.

Liên quan tới công tác phòng, chống buôn lậu, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, trước đó vài ngày, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra đột xuất nhà hàng Lẩu bò tươi, địa chỉ tại 61 Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn do bà Hoàng Thị Thu Linh làm chủ cơ sở.

Tại hiện trường, đoàn công tác đã phát hiện nhà hàng đang bày bán các loại rượu trắng được ủ và đựng trong 3 chum bằng sứ không ghi nhãn hàng hóa, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Kiểm tra thực tế, Đoàn công tác phát hiện trong 3 chum nói trên có 100 lít rượu trắng, giá niêm yết tại cửa hàng là 66.000 đồng/lít.

Chủ cơ sở khai nhận thu mua số rượu trên của một số họ dân tại các huyện lân cận mang đến bán cho nhà hàng để kinh doanh, hàng hóa khi mua vào không có hóa đơn chứng từ kèm theo, được đựng trong các can nhựa màu xanh vận chuyển đến sau đó chủ cơ sở đổ vào các chum ủ để bán dần cho khách.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang