Nhập lậu nầm lợn đã bốc mùi hôi thối từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ

author 14:09 31/05/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn) vừa tiến hành thu giữ lượng lớn nầm lợn được nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, hiện dịch tả lợn châu Phi vẫn lây lan ở nhiều nơi nên tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách để phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, nhất là huyện Văn Lãng.

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ số nầm lợn không rõ nguồn gốc. Ảnh: Đội QLTT số 9

 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra toàn bộ số nầm lợn không rõ nguồn gốc. Ảnh: Đội QLTT số 9 

Trước chủ trương này, Đội Quản lý thị trường số 9 đã tổ chức triển khai kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển động vật, sản phẩm động vật từ các tỉnh đưa vào địa bàn để tiêu thụ, đặc biệt là động vật, sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ nhập lậu tại các khu vực đường biên giới, chợ thị trấn, cụm xã trên địa bàn.

Theo đó, ngay sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở, Đội Quản lý thị trường số 9 đã phối hợp với Công an huyện Văn Lãng tiến hành kiểm tra đột xuất khu vực đường bê tông ngã 3 Ma Mèo thuộc thôn Cốc Nam, xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một số đối tượng đi xe máy đang tập kết một số bao tải dứa hàng hóa màu trắng có nguồn gốc từ Trung Quốc. 

Thuốc chống trầm cảm có thể gây ra những tác dụng phụ đáng sợ(VietQ.vn) - Đại học Tâm thần học Hoàng gia Anh đã thừa nhận rằng thuốc chống trầm cảm có thể gây ra tác dụng phụ kéo dài trong nhiều tháng.

Trước sự chứng kiến của người dân và cơ quan phối hợp, đoàn kiểm tra phát hiện trong 7 bao tải dứa màu trắng có chứa 350kg nầm lợn đã bốc mùi hôi thối, không có giấy kiểm dịch động vật vệ sinh thú y. 

Nhận thấy đây có thể là nguy cơ khiến dịch bệnh lây lan nhanh, ảnh hưởng đến vật nuôi và sức khỏe con người, Đội Quản lý thị trường số 9 đã ra Quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên và chuyển giao cho Chi cục Thú y tỉnh Lạng Sơn để xử lý theo quy định của pháp luật.

 An Dương 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang