Thu giữ trên 3.000 lọ sơn móng Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ

author 11:01 25/11/2019

(VietQ.vn) - Trong lúc di chuyển qua địa bàn huyện Văn Quan theo tuyến 1B Lạng Sơn- Thái Nguyên chiếc xe ô tô tải đã bị chặn đứng để kiểm tra do nghi nhập lậu hàng hóa có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc nhập khẩu.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, sau khi nhận được nguồn tin từ cơ sở thông báo nghi có một chiếc xe ô tô tải đang vận chuyển hàng hóa có dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 8 phối hợp với Công an huyện Văn Quan tiến hành kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 12C-003.62.

 Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành thu giữ toàn bộ hàng hóa vi phạm. Ảnh: Đội QLTT số 8

Tiến hành kiểm tra tại hiện trường, lực lượng chức năng cho biết, lái xe là do ông Trần Trọng Hiếu, địa chỉ thường trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tại thời điểm khám phương tiện vận tải trên lực lượng quản lý thị trường phát hiện có 02 mặt hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp gồm: 3000 lọ sơn móng tay, chân Lichi Trung Quốc sản xuất; 288 lọ sơn nhũ móng tay, chân VINIMAY Trung Quốc sản xuất. 

Trẻ em mặc áo khoác dày có thể 'gặp họa' khi ngồi trong ô tô(VietQ.vn) - Trẻ em mặc những chiếc áo khoác dày khi ngồi trong ô tô có thể gặp nguy hiểm do dây đai an toàn không được thắt đúng tiêu chuẩn.

Qua đấu tranh, làm việc với lực lượng chức năng, ông Trần Trọng Hiếu khai nhận toàn bộ số hàng hóa trên được ông mua gom của một số cư dân tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn để vận chuyển về TP. Thái Nguyên để bán kiếm lời.

Ngay sau khi xác minh, Đội Quản lý thị trường số 8 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Trần Trọng Hiếu về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang