Nhập nhèm kem chống nắng Cream 360

author 17:04 18/06/2014

(VietQ.vn) - Trên thị trường mới xuất hiện sản phẩm trắng da, chống nắng có tên Cream 360. Trên nhãn mác không ghi rõ xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng đang được bán tràn lan, trôi nổi.

Bán chạy vì “ăn theo” phần mềm chụp ảnh “Camera 360”

Hầu hết những người sử dụng các dòng điện thoại smart phone đều có phần mềm Camera 360. Đây là phần mềm hỗ trợ công cụ chụp hình cho điện thoại. Phần mềm này giúp cho người chụp có hình ảnh "long lanh" hơn. Mọi người dường như rất thích thú với phần mềm chụp ảnh này vì nó phần nào che được một số khuyết điểm, đặc biệt là đối với những người có màu da không được trắng cho lắm.

Trên bao bì sản phẩm không có nhãn phụ, không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Trên bao bì sản phẩm không có nhãn phụ, không cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm

Ăn theo phần mềm chụp ảnh Camera 360 trên điện thoại, hiện trên thị trường mới xuất hiện một loại kem được quảng cáo là có tác dụng chống nắng, làm trắng da có tên là Cream 360. Khi nhắc đến loại kem này, hầu như ai cũng có sự liên tưởng tới phần mềm hỗ trợ chụp ảnh ở trên. Trên nhãn mác của sản phẩm còn có in biểu tượng của phần mềm chụp ảnh này.  Chính vì vậy, người tiêu dùng lại tin rằng nó cũng sẽ có tác dụng giống như phần mềm chụp ảnh đó, tin rằng nó có khả năng giúp người sử dụng có làn da trắng đẹp hơn. Sản phẩm này hiện đang khá “hot”, được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là các bạn nữ săn lùng.

Những sản phẩm bán tại Thái Lan có đầy đủ nhãn phụ, cung cấp thông tin về sản phẩm

Những sản phẩm bán tại Thái Lan có đầy đủ nhãn phụ, cung cấp thông tin về sản phẩm

Hiện nay trên một số trang web có bán dòng sản phầm này với các lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn. Những thông tin này là do người bán tự cung cấp chứ không phải do người tiêu dùng thu nhận được từ thông tin trên bao bì sản phẩm. Người bán hàng còn quảng cáo rằng loại sản phẩm này thích hợp với mọi loại da, dù là loại da nhạy cảm nhất. Mặc dù thông tin này không hề có trên bao bì sản phẩm. Điều này khiến cho khá nhiều người tiêu dùng tự hỏi "Người bán hàng lấy thông tin này từ đâu?"

Cream 360 được rao bán trên trang web http://www.sangriahouse.com/, được quảng cáo với những công dụng, khuyến cáo không có trên nhãn mác

Cream 360 được rao bán trên trang web http://www.sangriahouse.com/,

kèm với lời quảng cáo với những công dụng, khuyến cáo không có trên nhãn mác

Theo như lời quảng cáo và giới thiệu trên một số trang bán hàng trên mạng, thì sản phẩm này có xuất xứ từ Thái Lan, được rất nhiều người sử dụng, thậm chí có cả những người nổi tiếng. Tuy nhiên, xuất hiện trên thị trường Việt Nam, sản phẩm này không có thông tin rõ ràng khiến cho người sử dụng khá hoang mang.

Chị Nguyễn Diễm Quỳnh (Đống Đa, HN) cho biết: “Tôi chuẩn bị đi biển cùng bạn bè nên đang tìm hiểu các sản phẩm kem chống nắng. Sau khi tham khảo rất nhiều trang bán hàng trên mạng, tôi thấy có sản phẩm Cream 360 hiện đang được rất nhiều người mua và sử dụng, hơn nữa thấy nó có vẻ có sự tương đồng với phần mềm camera 360 trên điện thoại nên tôi cảm thấy khá tò mò. Sau khi mua sản phẩm này trên mạng về dùng thử. Tôi thấy loại kem này có vẻ không thấm vào da mà như một lớp phấn phủ. Khi bôi vào thì rất trắng nhưng nhìn không thật, còn hiệu quả tới đâu thì tôi cũng chưa kiểm chứng được”.

Nhập nhèm nhãn mác Cream 360

Đối chiếu sản phẩm này với sản phẩm Cream 360 được cho là có xuất xứ từ Thái Lan thì thấy, tất cả các sản phẩm này tại Thái Lan đều được dán thêm một nhãn phụ, cung cấp những thông tin về sản phẩm như thành phần, nơi nhập khẩu, sản xuất, hạn dùng… Tuy nhiên, tất cả những sản phẩm Cream 360 trên thị trường Việt Nam hiện đều không có nhãn phụ cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin này.

 

Thận trọng với những loại mỹ phẩm không đầy đủ thông tin

Thận trọng với những loại mỹ phẩm không đầy đủ thông tin

Chính vì vậy, người tiêu dùng chỉ có thể tìm hiểu được thông tin trên chính nhãn mác của sản phẩm. Nhưng trên sản phẩm cũng chỉ có thông tin về tên sản phẩm, các sử dụng và khuyến cáo sử dụng. Ngoài ra những thông tin khác như thành phần, xuất xứ, hạn sử dụng… là những thông tin quan trọng thì lại không có. Đặc biệt, tất cả những thông tin được in trên bao bì của sản phầm đều là những thông tin bằng tiếng Anh.

Nếu chỉ cầm sản phẩm này trên tay mà không được nghe lời giới thiệu, quảng cáo từ người bán thì người tiêu dùng sẽ rất khó nắm bắt được thông tin liên quan đến sản phẩm. Rất khó để biết được nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm. Điều này cũng dễ gây hoang mang cho người tiêu dùng. Cho dù sản phẩm đã từng xuất hiện tại các nước trên thế giới nhưng về đến Việt Nam, khi thông tin nhãn mác trên sản phẩm không có, nguwoif tiêu dùng cũng rất khó để nhận biết đó có phải sản phẩm thật hay không.

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Lan Hương, Bệnh viện 108 bà cho biết “Các sản phẩm liên quan đến chăm sóc sức khỏe cần phải được cung cấp đầy đủ thông tin cho người sử dụng, nhất là thành phần và khuyến cáo, vì những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chưa chắc đã phù hợp với tất cả mọi người. Có người có thể dị ứng với thành phần này, có người không được phép sử dụng sản phẩm có thành phần kia. Chính vì vậy những thông tin liên quan đến sản phẩm được in trên bao bì là rất quan trọng với người sử dụng”

Cũng theo bà Hương, người tiêu dùng nên hết sức thận trọng khi lựa chọn những sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Cần tìm hiểu kĩ thông tin có trên sản phẩm để tránh mua phải những sản phẩm trôi nổi, gây hại cho sức khỏe của bản thân. Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

San San


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang