Sinh viên nhập viện khẩn cấp vì ăn mì tôm suốt 3 tuần liền

author 11:49 25/11/2018

(VietQ.vn) - Để tiết kiệm tiền, một sinh viên đại học ở Trung Quốc chỉ ăn mì tôm và đã nhập viện.

Mì tôm được coi là thực phẩm vừa tiện lợi vừa tiết kiệm, nhất là đối với sinh viên nên được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, việc ăn mì tôm quá nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Mới đây, báo Đại Đoàn kết đưa tin, để tiết kiệm tiền cho ngày mua sắm độc thân tại Trung Quốc, sinh viên này đã ăn mì tôm trong suốt 3 tuần liền. Cuối cùng sinh viên này phải chi hết tiền tiết kiệm trả hóa đơn thuốc men, sau khi nhập viện vì chế độ ăn uống bất ổn.

Sinh viên trên có tên là Hong Jia lần đầu tiên thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc vào đầu tháng 11, khi có thông tin nói rằng cô chỉ ăn mỳ gói kể từ ngày 15/10 để tiết kiệm tiền mua sắm trong ngày Lễ độc thân - lễ hội mua sắm giảm giá lớn nhất ở Trung Quốc. Trong một đoạn video gây sốt, Jia nói rằng cô đã cố gắng tiết kiệm 749 NDT (108 USD) bằng cách cắt giảm chi tiêu ăn uống.

 Một sinh viên đại học ở Trung Quốc đã phải nhập viện do ăn quá nhiêu mì tôm

 Một sinh viên đại học ở Trung Quốc đã phải nhập viện do ăn quá nhiêu mì tôm.

Chính sự cố này đã khiến Hong Jia không bao giờ mua được những món hàng giảm giá mà cô mong muốn, bởi cô phải dành ngày Lễ độc thân trong bệnh viện.

Truyền thông Trung Quốc cho hay cô sinh viên đại học đã phải nhập viện ngay trước Lễ độc thân, và phải chi toàn bộ số tiền tiết kiệm được để chi trả tiền thuốc men.

Hong Jia nói với báo giới rằng: "Tôi đã phải truyền tĩnh mạch hết 1.000 NDT (144 USD) và tiền thuốc men hết hơn 100 NDT. Tôi đã phải sử dụng hết tiền tiết kiệm để cải thiện sức khỏe của mình”.

Dù không nêu chi tiết về tình trạng sức khỏe nhưng cô gái trẻ nói rằng cô đã trải qua một cơn sốt cao, khiến cô phải nhập viện. Dù nguyên nhân nhập viện không rõ, nhưng Jia nói rằng “việc chỉ ăn mỗi mỳ gói có thể là nguyên nhân”.

Cộng đồng mạng Trung Quốc thì bình luận rằng, việc ăn mỳ gói để tiết kiệm tiền của Jia đã phản tác dụng. Ngay cả mẹ của Hong Jia cũng không đồng tình với việc làm của con mình. 

Báo Lao động trước đó cũng thông tin, mì tôm tưởng chừng như vô hại nhưng thực tế lại cực kỳ có hại khi ăn quá nhiều. FDA khuyến cáo, mỗi người tiêu thụ không quá 2.300 mg muối mỗi ngày. Thế nhưng, trong mỗi gói mì ăn liền có hơn một nửa số muối đó. Do vậy, nếu bạn tiêu thụ quá nhiều cơ thể sẽ có nguy cơ đối mặt với bệnh tim, huyết áp cao, đột quỵ, loãng xương và ung thư dạ dày...

Hút mỡ bụng giảm béo có thể tử vong vì những biến chứng nguy hiểm(VietQ.vn) - Hút mỡ bụng cho thân hình đẹp hiện nay được khá nhiều chị em làm nhưng theo bác sĩ thẩm mỹ, hút mỡ bụng cũng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài ra mì ăn liền chứa nhiều propylene glycol, phụ gia chống oxy hóa, xi-rô ngô và dầu... Các chuyên gia nói rằng, lượng đường trong xi-rô ngô, chất béo bão hòa trong dầu... có thể gây buồn nôn, đau đầu, đỏ bừng, đổ mồ hôi và nhịp tim tăng. Ngoài ra, chất phụ gia chống oxy hóa là một chất bảo quản có thể gây buồn nôn, mê sảng và ù tai...

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ ăn mì tôm hai lần hoặc nhiều hơn mỗi tuần có nhiều khả năng bị hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa là một tập hợp các điều kiện bất thường sức khỏe bao gồm huyết áp cao, lượng đường trong máu cao, mỡ bụng dư thừa và mức độ cholesterol bất thường. Nguyên nhân được cho là trong mì có một hóa chất là bisphenol.

Các nhà nghiên cứu cũng đã tiến hành phân tích mối quan hệ giữa mì tôm và sự tiêu hóa. Kết quả cho thấy, người ăn mì tôm sau hơn 2 giờ nhưng các sợi mì vẫn chưa được phá vỡ mà vẫn ở trong đường tiêu hóa. Điều này cho thấy hệ thống tiêu hóa sẽ phải làm việc rất nỗ lực để phá vỡ những sợi mì này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang