Nhật Bản - Hy Lạp: Bản lĩnh của Samurai

author 16:49 19/06/2014

Cả Nhật Bản và Hy Lạp đều hiểu rằng, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup, chiến thắng là một mệnh lệnh bắt buộc.

Sự kiện:

Kết thúc loạt trận đầu tiên, Nhật Bản và Hy Lạp đều cùng chung cảnh ngộ với con số 0 tròn trĩnh. Nhưng Hy Lạp là một trận thua bạc nhược trước Colombia, còn Nhật Bản vấn đề của họ chỉ là thể lực. Trong 90 phút đối đầu cùng Bờ Biển Ngà, đội bóng châu Á đã cho thấy được kỹ thuật và lối chơi vững chắc của mình, tuy nhiên khi thể lực đã cạn họ bị đối thủ hạ gục với 2 màn một cách cực kỳ nhanh chóng.

Dù thua trận, những các cầu thủ Nhật đã cho thấy họ là những chàng Samurai chơi bóng đầy quyết tâm, quả cảm trên sân cỏ, trước các chú voi rừng mạnh mẽ hơn hẳn về thể lực và thể hình. Đó là hình ảnh NHM Nhật Bản ở lại nhặt rác sau cuộc chiến, một cách chân thành, cần mẫn dù đội tuyển họ yêu mến vừa thất bại.

Nhật Bản được đánh giá nhỉnh hơn Hy Lạp trong trận đấu đêm nay. 

Tình thế hiện tại ở bảng C khiến 90 phút đêm nay giữa hai đội cần phải chiến đấu hết mình nhằm giành chiến thắng bằng mọi giá, bởi chỉ cần hòa hoặc thua cơ hội đi tiếp của họ chắc chắn sẽ không còn. Nói như thế để thấy rằng cả hai đội sẽ chơi 1 trận khá quyết liệt nhằm tìm lại cơ hội vào vòng sau của mình nếu có 3 điểm ở trận này.

Sau lần ra sân đầu tiên, người ra đã biết được phần nào sức mạnh của Nhật Bản và Hy Lạp. Đội bóng châu Á sở hữu kỹ thuật rất tốt còn các cầu thủ Hy Lạp tỏ ra khá chậm chạp, đây sẽ là điểm yếu khiến đội bóng châu Âu bị đánh giá yếu hơn trong trận đối đầu đêm nay. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của Nhật cũng bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận đấu trước đó, điều mà Hy Lạp sẽ rất muốn tận dụng trong các đợt phản công.

Vòng chung kết World Cup đang chứng kiến khá nhiều điều lý thú, đó là màn tra tấn danh dự của Hà Lan dành cho Tây Ban Nha, đó là chiến thắng hủy diệt của Đức trước Bồ Đào Nha, và biết đâu một đại diện châu Á tại ngày hội lớn nhất hành tinh năm nay sẽ làm nên chuyện và bước đầu tiên là họ cần vượt qua được vòng bảng và điều kiện cần là phải chiến thắng Hy Lạp trong 90 phút đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Yoshida, Nagatomo, Konno, Endo, Hasebe, Kiyotake, Honda, Kagawa, Okazaki.

Hy Lạp: Karnezis – Holebas, Manolas, Sokratis, Torosidis – Samaras, Tziolis, Maniatis, Karagounis, Salpingidis – Mitroglou.

Theo Tinthethao.com.vn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang