Nhật Bản: 4 hãng xe lớn thu hồi 3,4 triệu xe vì lỗi túi khí

author 09:01 12/04/2013

Bốn nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản gồm Toyota, Nissan, Honda và Mazda đang yêu cầu thu hồi tổng cộng khoảng 3,4 triệu xe trên toàn thế giới sau khi có những kết luận về một vấn đề kỹ thuật liên quan đến túi khí.

Honda sẽ thu hồi khoảng 1,14 triệu xe trên toàn thế giới.
Honda sẽ thu hồi khoảng 1,14 triệu xe trên toàn thế giới.

Toyohiro Hishikawa, phát ngôn viên của tập đoàn Takata Corp chuyên sản xuất phụ tùng ôtô, bao gồm cả các túi khí cho các hãng trên, đã xác nhận việc thu hồi nói trên.

Trong đó, Toyota thu hồi khoảng 1,73 triệu xe trên toàn cầu, gồm 580.000 xe ở Bắc Mỹ và 490.000 xe ở châu Âu. Nguyên nhân vì một số túi khí ở ghế hành khách trước có thể không hoạt động khi cần thiết, phát ngôn viên Ryo Sakai nói. Ông này cũng khẳng định, đến nay chưa có báo cáo nào về thương tích hay tử vong liên quan đến lỗi này.

Ông Ryo Sakai cũng cho biết việc xử lý lỗi này chỉ mất  khoảng một giờ, song ông từ chối cung cấp thông tin về chi phí liên quan đến việc thu hồi.

Honda cho biết sẽ thu hồi khoảng 1,14 triệu xe trên toàn thế giới. Còn Nissan cho biết sẽ thu hồi khoảng 480.000 xe, trong khi Mazda Motor Corp cho biết sẽ thu hồi khoảng 45.500 xe.

Theo Reuters

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang