Nhật Bản: Chế tạo drone nhằm hạn chế nhân viên làm việc quá sức

authorHuyền Bùi 18:55 11/12/2017

(VietQ.vn) - Tại Nhật Bản, văn hóa làm việc quá giờ rất phổ biến. Vì vậy, một số công ty đã chế tạo ra vật thể bay buộc nhân viên phải về đúng giờ, hạn chế tình trạng làm việc quá sức.

Theo số liệu thống kê từ chính phủ Nhật Bản, có khoảng 20% công ty Nhật Bản có nhân viên làm việc vượt quá 80 giờ/ tháng. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến sức khỏe của nhân viên. Có thể là trầm cảm, hay thậm chí là tự tử, đột quỵ do làm việc quá sức.

Một nhóm công ty đang phối hợp với nhau để hạn chế tình trạng trên. Theo đó, công ty an ninh và vệ sinh văn phòng Taisei, nhà sản xuất drone Blue Innovation và công ty viễn thông NTT East sẽ phối hợp để ra mắt drone có chức năng “đuổi” nhân viên ra về đúng giờ.

nhat-ban-che-tao-drone-nham-han-che-nhan-vien-lam-viec-qua-suc

 Drone 'buộc' nhân viên Nhật Bản ra về đúng giờ, tránh tình trạng làm việc quá sức. Ảnh: Zing.vn

Sản phẩm này dự kiến giúp nhắc nhở nhân viên Nhật Bản hạn chế thời gian làm thêm, họ sẽ phải dời khỏi nơi làm việc đúng giờ, giảm bớt tình trạng kiệt sức do làm việc quá nhiều.

Được biết, drone sử dụng camera cũng như cảm biến để có thể theo dõi được nhân viên vẫn còn ở văn phòng quá giờ. Lúc đó, thiết bị sẽ phát giai điệu “Auld Lang Syne”, một bài hát Scotland được người Nhật dùng để thông báo khi cửa hàng đến giờ đóng cửa.

“Bạn không thể nào làm việc được khi nghe bài Auld Lang Syne và tiếng động cơ phát ra từ drone”, giám đốc công ty Taisei, Norihiro Kato cho biết.

Khoa học bối rối trước 'thành phố' bí ẩn dưới đáy biển Nhật Bản (VietQ.vn) - Đến nay, các nhà khoa học chưa thể lý giải cách "thành phố" này hình thành dưới đáy biển. Nhiều người cho rằng nó là sản phẩm của người ngoài hành tinh, trong khi đó một số ý kiến cho rằng nó là công trình nhân tạo.

Dự kiến, sản phẩm sẽ được mang tên T-Frend và có mức giá khoảng 4.400 USD.

Bùi Huyền (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang