Nhật Bản đứng trước nguy cơ về nước sớm khi hòa Hy Lạp

author 11:22 20/06/2014

(VietQ.vn) - Dù được chơi hơn người nhưng Nhật Bản vẫn không thể giành chiến thắng Hy Lạp ở lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2014. Với kết quả hòa 0-0, đội bóng xứ Mặt trời mọc đứng trước nguy cơ không vượt qua vòng bảng.

Sự kiện:

Sau trận thua trước Bờ Biển Ngà ở trận đầu ra quân, NHM châu Á nói chung và CĐV Nhật nói riêng rất kỳ vọng ĐT Nhật sẽ có một trận đấu thăng hoa trước Hy Lạp để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Zaccheroni lại nhập cuộc khá chậm chạp. Trong khi phía Hy Lạp cũng không có được thế trận lấn lướt hơn nên khiến trận đấu trở nên mờ nhạt.

Tuy không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng Nhật Bản đã có được lợi thế chơi hơn người từ rất sớm. Phút 38, tiền vệ Giorgos Katsouranis (Hy Lạp) phạm lỗi với Makoto Hasebe và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Tận dụng cơ hội đối thủ chơi thiếu người, Nhật Bản đẩy cao đội hình dồn sức tấn công về phía Hy Lạp.

Nhật Bản bị Hy Lạp cầm hòa.

Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu sáng tạo, các học trò HLV Alberto Zaccheroni đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Hi Lạp.  Chỉ có tình huống đáng chú ý nhất mà đội bóng đến từ xứ Mặt trời mọc có được là ở phút 68, trong một pha phối hợp phản công rất sắc nét của bộ ba cầu thủ  là  Kagawa, Uchida và Okubo. Đáng tiếc cú dứt điểm cuối cùng của Yoshito Okubo lại đi thiếu chính xác.

Trong khi đó, Hy Lạp dù chơi thiếu người nhưng vẫn tạo ra đươc vô số cơ hội nguy hiểm về phía Nhật Bản. Và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kawashima, rất có thể đoàn quân của HLV Zaccheroni đã phải nhận bàn thua sau hai pha dứt điểm hiểm hóc của Vassilis Torosidis (40') và Theofanis Gekas (60'). Chung cuộc, Hy Lạp dù chơi thiếu người nhưng vẫn cầm hòa Nhật Bản với tỷ số 0-0.

Như vậy sau 2 lượt trận tại bảng C, Colombia là đội giành chiếc vé đầu tiên vào vòng trong với 6 điểm có được sau 2 trận thắng. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ba đội: Bờ Biển Ngà (3 điểm), Nhật Bản (1 điểm) và Hy Lạp (1 điểm). Ở lượt đấu cuối diễn ra ngày 25/06, Nhật Bản sẽ đối đầu với Colombia, còn Hy Lạp trạm chán với Bờ Biển Ngà. Điều này cho thấy cơ hội đi tiếp của đoàn quân của HLV Zaccheroni là không nhiều.

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang