Nhật Bản: Gần 150 con cá heo lao lên bờ tìm cái chết

author 19:32 11/04/2015

(VietQ.vn) - Hôm 10/4, khoảng 150 con cá heo đã bị mắc kẹt trên bờ biển Bắc Nhật Bản, dù đã cố gắng nhưng người dân cùng chính quyền khu vực này chỉ cứu sống được 3 con.

Báo Người Lao Động đưa tin, hiện tượng lạ này xảy ra ở bãi biển TP Hokota, Đông Bắc Tokyo, khi 150 con cá heo bị mắc cạn trên bờ cát, nhiều con sức khỏe rất yếu.

Các cảnh quay trên kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) cho thấy hàng chục người mang theo xô để múc nước đổ lên người những chú cá heo. Họ thậm chí còn dùng khăn tắm thấm nước để giữ cho da chúng không bị khô.

"Chúng tôi từng nhìn thấy một hay hai con cá heo trôi dạt vào bờ mỗi năm, nhưng đây là lần đầu tiên phát hiện hơn 100 con trên bãi biển", một nhân viên của lực lượng tuần tra bờ biển nói.

Chỉ có duy nhất 3 chú cá heo còn sống trong số 150 con bị mắc cạn trên bờ biển Nhật Bản

Chỉ có duy nhất 3 chú cá heo còn sống trong số 150 con bị mắc cạn trên bờ biển Nhật Bản. Ảnh AP

Những con cá heo nhúc nhích và lắc nhẹ vây khi bị con người đụng chạm. Hầu hết chúng đều có chiều dài từ 2-3 m, thân thể bị trầy xước khá nhiều do mắc kẹt lâu trên bờ cát khô.

Bất chấp nỗ lực đưa chúng trở về môi trường dưới nước, nhiều con đã bị đẩy lên bờ vì thủy triều dâng, VnExpress cho hay. Lực lượng cứu hộ có mặt không lâu sau đó, giúp chúng giữ lạnh và giữ ẩm, tuy nhiên một số con đã chết và được đem đi chôn cất.

Cảnh sát biển sử dụng tàu tuần tra đưa 3 chú cá heo có sức khỏe tốt nhất ra ngoài khơi và thả chúng xuống nước.

Chuyên gia về động vật biển có vú, ông Tadasu Yamada, đến từ Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Quốc gia (NMNS) nói với đài NHK rằng những con cá heo này dường như đã gặp vấn đề về sinh lý hay tâm lý và phải đối mặt với một mối đe dọa nào đó trước khi gặp nạn.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang