Nhật Bản: Hơn 2 triệu cuộc gọi cầu cứu cảnh sát vì hết giấy vệ sinh

author 15:42 13/01/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết khoảng 2 triệu cuộc gọi của người dân Nhật đến đường dây nóng của cảnh sát là do hết giấy vệ sinh trong toilet công cộng hoặc toilet bị hỏng.

Cơ quân Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản đã công bố kết quả điều tra khảo sát các trường hợp khẩn cấp gọi đến đường dây nóng 110 của cảnh sát năm 2014, trong đó có khoảng 2 triệu cuộc gọi đề nghị hỗ trợ do toilet công cộng hết giấy, toilet nhà riêng bị hỏng.

Ngoài ra, người dân Nhật còn nhờ cảnh sát giúp đỡ khi máy bán hàng tự động không nhả ra tiền thối, quên mật khẩu của smartphone.Trong một số vụ đáng chú ý khác, một người dân Nhật đã gọi điện thoại cầu cứu cảnh sát vì “mắc kẹt” trong toilet công cộng do hết giấy vệ sinh. Một người dân Nhật khác gọi cảnh sát đến giúp gắp sâu bọ chui vào lỗ tai.

Người dân Nhật Bản gọi cảnh sát qua đường dây nóng do hết giấy vệ sinh

Người dân Nhật Bản gọi cảnh sát qua đường dây nóng do hết giấy vệ sinh. Ảnh minh họa

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết thêm, những cuộc gọi lạ lùng trong năm 2014 đã giảm so với năm 2013 nhưng vẫn chiếm trên 24% trong tổng số  trên 8,2 triệu cuộc gọi mà cảnh sát Nhật nhận được qua đường dây nóng.

Trước đây, Chính phủ Nhật Bản và gần 40 công ty giấy vệ sinh nước này khởi động cuộc vận động "Chúng ta hãy dự trữ giấy vệ sinh" để đánh dấu Ngày Phòng tránh Thiên tai hàng năm. Họ khuyến cáo mọi người rằng một cuộc khủng hoảng giấy vệ sinh là điều có thể xảy ra vì gần một nửa số nhà máy sản xuất loại giấy thiết thực cho cuộc sống này nằm tại một trong những khu vực thường xảy ra động đất nhất ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, các hãng sản xuất đã đưa ra loại cuộn giấy vệ sinh đặc biệt dành cho tình trạng khẩn cấp. Đó là loại giấy một lớp với độ dài tới 150 mét có thể dùng trong thời gian dài gấp đôi loại giấy bình thường.

Có thể thấy, nội dung thông điệp này khá là bất thường, nhưng lại thật sự thiết thực: Đừng chờ đợi cho tới khi quá trễ để nghĩ về… giấy vệ sinh.

Đinh Ly (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang