Nhật Bản nghi ngờ động cơ chính trị sau vụ nổ ở đền Yasukuni

author 18:32 23/11/2015

(VietQ.vn) - Sáng 23/11, rất đông người Nhật đến đền Yasukuni tế lễ nhân dịp lễ hội hàng năm. Bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên và khói bốc lên nghi ngút từ một nhà vệ sinh công cộng trong đền.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, một vụ nổ đã xảy ra tại ngôi đền Yasukuni ở Nhật Bản hôm 23/11, cảnh sát nghi ngờ vụ việc mang động cơ chính trị. Truyền thông Nhật cho hay không ai bị thương trong vụ việc và cảnh sát đã cử đội gỡ bom đến hiện trường để xử lý các vật khả nghi khác.

Theo AFP, sáng 23/11, rất đông người Nhật đến đền Yasukuni tế lễ nhân dịp lễ hội hàng năm. Bất ngờ một tiếng nổ lớn vang lên và khói bốc lên nghi ngút từ một nhà vệ sinh công cộng trong đền. 

Tại đây, cảnh sát phát hiện một chiếc pin và một dây điện, có thể của một thiết bị gây nổ. Một đội phá bom đã được điều tới hiện trường và nhà chức trách mở cuộc điều tra liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không. “Rất may là không có ai bị thương” - một cảnh sát ở đền Yasukuni cho biết.

Hơn 100 cảnh sát, lính cứu hỏa và giới chức đền Yasukuni đã có mặt tại hiện trường. Hơn 100 cảnh sát, lính cứu hỏa và giới chức đền Yasukuni đã có mặt tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Trước đó nhà chức trách không hề nhận được bất cứ thông báo nào đe dọa tấn công đền Yasukuni. Hơn 100 cảnh sát, lính cứu hỏa và giới chức đền Yasukuni đã có mặt tại hiện trường. 

Ngôi đền cổ Yasukuni, thuộc đạo Shinto, vào sáng nay đông hơn bình thường vì hôm nay là ngày đầu của lễ tạ ơn Niinamesai. Hôm nay cũng là một ngày nghỉ lễ tại Nhật Bản.

Đền Yasukuni đã hủy các chuyến tham quan của trẻ em tới lễ hội vì các lý do an ninh. Đền Yasukuni là nơi thờ các binh sĩ Nhật chết trong chiến tranh, trong đó có 14 tội phạm chiến tranh trong Thế chiến thứ II.

Ngôi đền và các chuyến viếng thăm của các chính trị gia Nhật, trong đó có Thủ tướng Shinzo Abe, đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi giữa Nhật Bản và các nước láng giềng Trung Quốc và Hàn Quốc, báo Dân Trí đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang