Nhật Bản phát triển robot trẻ em biết cảm nhận nỗi đau

author 20:18 13/03/2020

(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu robot đến từ Đại học Osaka Nhật Bản đã phát triển một robot trẻ em có thể cảm thấy đau đớn.

 Nguồn: Đại học Osaka.

Theo đó, loại da sử dụng cho robot này là da tổng hợp có chứa các cảm biến để phát hiện một cách tinh tế những thay đổi về áp suất, cho dù đó là một cú chạm nhẹ hay cú đấm mạnh. Hệ thống thần kinh đau nhân tạo này đã được nối với một đứa trẻ robot giống như người thật, có khả năng phản ứng với các cảm giác bằng nhiều biểu cảm trên khuôn mặt.

Robot này được đặt tên là Affetto - đứa trẻ robot được tiết lộ lần đầu tiên bởi Đại học Osaka vào năm 2011. Vào thời điểm đó, nó chỉ là một cái đầu thực tế có khả năng kéo theo nhiều biểu cảm, như mỉm cười và cau mày. Điều này đã được thực hiện thông qua một vật liệu giống như da mềm bao phủ robot di chuyển bằng cách sử dụng 116 điểm trên khuôn mặt khác nhau. Dự án mới nhất này đã mang đến cho cậu bé robot một cơ thể hoàn chỉnh với bộ xương nhân tạo được bọc trong bộ cảm biến xúc giác mới.

Mục đích của nghiên cứu này nhằm tạo ra robot có khả năng tương tác sâu hơn với con người. Nhật Bản đã triển khai robot trong các viện dưỡng lão, văn phòng và trường học trước thực trạng dân số già hóa và lực lượng lao động bị thu hẹp. 

Ngoài ra, một số tiểu bang ở Hoa Kỳ cũng đã thử nghiệm sử dụng Robocops ngoài đời thực để tuần tra trên đường phố.

Robot có thể ảnh hưởng đến hành vi của con người (VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới được công bố bởi Đại học Yale đã tiết lộ robot có thể thay đổi sự tương tác giữa con người.

Quang Tông (Theo Iflscience)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang