Nhật Bản thu hồi pho mát lẫn kim loại

author 10:05 15/08/2013

(VietQ.vn) - Khoảng 60.000 hộp pho mát có tên Kiri đã được thu hồi tại Nhật Bản sau khi bị phát hiện chứa các mảnh kim loại.

Người dùng có thể nhìn thấy kim loại trong pho mát 

Kiri là thương hiệu pho mát nổi tiếng và được ưa chuộng tại Nhật Bản, sản xuất bởi Tập đoàn Bel của Pháp. Công ty nhập khẩu sản phẩm này vào Nhật Bản là Itoham Foods cho biết đã ban hành tin thu hồi sau khi nhận được hai khiếu nại của khách hàng về những mảnh nhỏ của kim loại bị mắc kẹt trong pho mát mềm. 

Theo điều tra ban đầu của hãng, các mảnh vỡ có thể lọt vào hộp pho mát thông qua quá trình sản xuất sản phẩm, đóng gói bao bì nhưng không được nhân viên chất lượng đầu cuối phát hiện. Khi mở gói sản phẩm, khách hàng đã nhìn thấy ngay được các mảnh vỡ trực tiếp bằng mắt thường.

Việc thu hồi bao gồm các gói vận chuyển đến các cửa hàng Nhật Bản từ ngày 20/7 đến 26/7. Phát ngôn viên của Itoham cho biết thêm không có báo cáo về thương tích hoặc mắc bệnh.

Bel Group cũng là nhà sản xuất của hai thương hiệu pho mát nổi tiếng La vache qui rit và Babybel.

Trước đó, tháng 8/2010, tập đoàn sữa Meiji Nhật Bản đã thu hồi 230.000 sản phẩm pho mát sau khi phát hiện một số lô sản phẩm bị trộn lẫn mẩu kim loại. Các mẩu kim loại hình vuông, có kích thước 1x1cm, đã bị lẫn vào trong các lô nguyên liệu sữa nhập từ Đức.

Hồng Nhung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang