Nhật Bản 'trình làng' hàng loạt robot phục vụ Olympic Tokyo 2020

author 16:26 24/07/2019

(VietQ.vn) - Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic vừa giới thiệu một loạt các loại robot mới sẽ được sử dụng tại Olympic Tokyo 2020.

Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic vừa giới thiệu một loạt các loại robot mới sẽ được sử dụng tại Olympic Tokyo 2020 để hỗ trợ khán giả, vận động viên và quan chức tại các địa điểm thi đấu và chuyển tải âm thanh, hình ảnh, phản hồi từ những môn thi đấu tại Thế vận hội đến những người theo dõi từ xa.

Các robot mới dự kiến sẽ cung cấp cho người hâm mộ đến xem và những người theo dõi từ xa những trải nghiệm mới, góp phần tạo nên sự thu hút và thành công của Thế vận hội.

Nhật Bản là quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ, đặc biệt là chế tạo robot. Các mô hình robot mới của nước này được giới thiệu với các nhiệm vụ khác nhau tại Olympic 2020.

Trong đó, nổi bật nhất là robot Miraitowa và Someity hai phiên bản thu nhỏ mô phỏng các linh vật của Olympic và Paralympic, được phát triển bởi Tập đoàn Toyota, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ robot, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Các robot được thiết kế theo hướng thân thiện, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi, giúp trẻ em có những trải nghiệm thú vị hơn. Với khả năng thực hiện những động tác giống con người như vẫy tay, bắt tay và biểu lộ một số cảm xúc trên khuôn mặt, robot Miraitowa và Someity sẽ làm nhiệm vụ đón tiếp vận động viên và khán giả tại các địa điểm thi đấu. Các robot này cũng được tích hợp camera giúp tương tác với vận động viên và khán giả.

Các robot được Nhật Bản cho ra mắt tại Olympic Tokyo 2020.

Toyota cũng phát triển một robot tự lái, được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo, để lấy và trả lại các dụng cụ, thiết bị trong các nội dung ném tại Thế vận hội. Một số robot hữu dụng khác có khả năng hỗ trợ cho Ban tổ chức. Những robot này có thể theo sát phía sau các nhân viên Ban tổ chức và chở theo nhiều dụng cụ thể thao phục vụ các cuộc thi đấu. Toyota cho biết, những robot này sẽ giúp Ban tổ chức giảm thiểu thời gian vận chuyển dụng cụ tại các địa điểm thi đấu cũng như giảm bớt sức lao động cho các nhân viên.

Ngoài ra, Toyota sẽ cung cấp hơn 3.000 xe chở khách phục vụ Thế vận hội, bao gồm cả xe điện tự động e-Palette, xe chạy pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới Mirai và một loại xe điện đặc biệt dùng vận chuyển người khuyết tật hoặc đưa đồ ăn cho khán giả.

Ông Nobuhiko Koga, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực mới của Toyota cho biết: “Tại Toyota, chúng tôi sử dụng công nghệ robot công nghiệp trong nhiều ứng dụng khác nhau với mong muốn robot có thể hỗ trợ các hoạt động sống của con người và sống hòa hợp với con người. Chẳng hạn, kể từ năm 2004, chúng tôi đã phát triển các robot đối tác để hỗ trợ cho những người không thể tự di chuyển, bao gồm cả người già.

Giờ đây, là một công ty về chuyển động, chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực phát triển lĩnh vực công nghệ robot của mình nhằm mang lại sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người. Tại Thế vận hội Tokyo 2020, chúng tôi mong muốn thu hút trí tưởng tượng của khán giả thông qua việc cung cấp các robot hỗ trợ như là một phần để đóng góp vào thành công của Thế vận hội”.

Bảo Lâm (Theo Techrunch, Japan Today)

Thuốc Robot thay thế kim tiêm tại MỹViên thuốc robot có khả năng tự di chuyển trong hệ tiêu hóa, nó di chuyển tới ruột non, kích hoạt mũi kim đâm qua thành ruột, sau đó truyền thuốc và tự tiêu hủy trong cơ thể từ 1 đến 4 ngày.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang