Nhật Bản: Xuất hiện loại chuối đặc biệt ăn được cả vỏ, hơn 100 nghìn đồng/quả

authorĐỗ Thu Thoan 16:09 24/12/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, đất nước mặt trời mọc Nhật Bản đã tạo nên một loại chuối mới rất đặc biệt, có thể ăn được cả vỏ với giá bán hơn 100 nghìn đồng/quả.

Sự kiện: Kinh doanh

Mới đây, người Nhật đã tạo nên một giống chuối mới lạ, có thể ăn được cả vỏ, loại chuối này có tên gọi Mongee (đọc là mon-gay).

Là giống chuối đặc biệt, Mongee chỉ được trồng ở tỉnh Okayama, bán ra mỗi tuần 10 quả, có giá 648 yên/quả (khoảng 130 nghìn đồng). Tuy nhiên, với người sành ăn, giá thành của mỗi trái chuối này “không thành vấn đề”, bởi trước đó, có người từng trả 6.728 USD cho một chùm nho Roman Ruby hay 19.526 USD cho một quả dưa Yubari.

nhat-ban-xuat-hien-loai-chuoi-dac-biet-an-duoc-ca-vo-hon-100-nghin-dongqua
 
nhat-ban-xuat-hien-loai-chuoi-dac-biet-an-duoc-ca-vo-hon-100-nghin-dongqua

Giống chuối Mongee.Ảnh: Dân trí

Loại chuối này được trồng tại nông trại D&T ở tỉnh Okayama, phía tây Nhật Bản. Thông thường, chuối chỉ sinh trưởng ở những vùng có khí hậu nhiệt đới. Tuy nhiên, nông trại D&T đã sử dụng một phương pháp tên là "rã đông thức tỉnh" (free-thaw-awakening), cho phép thay đổi DNA của các giống cây trồng, giúp chúng có khả năng chịu lạnh, trồng được ở khu vực ôn đới.

Nông trại D&T đã thành công trong việc tạo ra chuối Mongee vào tháng 11. Chúng có vị ngọt đậm hơn hẳn những trái chuối nhiệt đới. Nó chứa lượng đường trung bình khoảng 24,8g so với một trái chuối thường là 18,3 g. Chuối Mongee quả cứng hơn, hương thơm đậm sắc hơn. Lý do đó đã làm nên cái tên "Mongee", có nghĩa là "đáng kinh ngạc".

Vì phát triển trong khí hậu ôn đới, chuối Mongee không gặp phải sâu bệnh thông thường như ở vùng nhiệt đới, không cần thuốc trừ sâu.

nhat-ban-xuat-hien-loai-chuoi-dac-biet-an-duoc-ca-vo-hon-100-nghin-dongqua

Chúng có giá bán hơn 130 nghìn đồng/quả. Ảnh: Sora News

Chuối Mongee được trồng hữu cơ, chúng rất ngọt, lượng đường trung bình 24,8g, cao hơn nhiều so với chuối thông thường, chỉ 18,3g. Loại chuối này cũng cứng hơn bình thường và có mùi rất mạnh. Lý do đó đã làm nên cái tên "Mongee", trong tiếng lóng Okayama có nghĩa là "đáng kinh ngạc".

Để có được hương vị chuẩn nhất, phải đợi chuối Mongee chín hẳn. Đến khi xuất hiện những vết lốm đốm, phát ra mùi thơm ngào ngạt là có thể ăn được, thường phải đợi khoảng 2 ngày sau khi mua về.

Muốn thưởng thức loại chuối đặc biệt này, thực khách có thể tới cửa hàng trái cây Tenmanya ở Okayama, mỗi tuần họ chỉ bán ra 10 quả chuối nên phải đặt trước mới có được.

Đước biết, ở Nhật Bản, trái cây cao cấp có giá lên tới cả trăm USD vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Trên thực tế, dù đắt đỏ nhưng chúng đã góp phần làm nên sự đặc sắc của ẩm thực của xứ sở hoa Anh đào.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang