Nhật dùng robot làm sạch nhà máy điện Fukushima

author 12:21 01/02/2013

Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) và Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sử dụng người máy để tăng cường khả năng tiếp cận của công nhân đối với các tòa nhà đặt lò phản ứng gặp sự cố...

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Nguồn: AP
Nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Nguồn: AP

Theo Kyodo, ngày 31/1, TEPCO  - đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima gặp sự cố do thảm họa động đất, sóng thần hồi tháng 3/2011, tuyên bố kể từ cuối tháng 7 tới sẽ sử dụng người máy để đẩy nhanh tiến độ làm giảm mức phóng xạ ở các nhà chứa ba lò phản ứng của nhà máy này hiện trong tình trạng tê liệt.

TEPCO và Chính phủ Nhật Bản đã quyết định sử dụng người máy để tăng cường khả năng tiếp cận của công nhân đối với các tòa nhà đặt lò phản ứng gặp sự cố, để có thể tiến hành công tác điều tra sơ bộ cần thiết, nhằm tháo dỡ các lò phản ứng có những thanh nhiên liệu hạt nhân đã bị tan chảy.

Hiện nay, chưa rõ tình trạng bên trong các tòa nhà đặt lò phản ứng hạt nhân. Theo kế hoạch trên, các người máy được điều khiển từ xa dự kiến sẽ làm sạch bên trong các tòa nhà này bằng vòi nước cao áp và các phương tiện khác.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang