Vợ chồng bán ve chai bổ sung hồ sơ nhận 5 triệu yên nhặt được

author 11:41 08/04/2015

(VietQ.vn) - Số tiền trong thùng ve chai sẽ có quyết định theo đúng quy định của pháp luật vào cuối tháng 4 này nếu không có ai nhận sau một năm thông báo .

Theo tin tức trên báo Dân tríngày 7/4, công an Q.Tân Bình (TP.HCM) đã mời chị Huỳnh Thị Ánh Hồng lên công an quận để lấy lại lời khai về địa điểm chị Hồng mua chiếc thùng loa ve chai, bên trong có chứa số tiền 5 triệu yên Nhật, đồng thời để bổ sung hồ sơ chuẩn bị nhận lại số tiền 5 triệu yên mà anh chị đã phát hiện trước đó hơn 1 năm.

Chị Hồng cho biết “Công an mời vợ chồng tôi lên khai lại sự việc phát hiện và mô tả chiếc loa cũ như thế nào, sau đó ký vào biên bản xử lý số tiền đó theo quy định của pháp luật. Cán bộ công an nói đến ngày 28/4 sẽ có quyết định cuối cùng về số tiền 5 triệu yen vợ chồng tôi nhặt được”.

Người bán ve chai sẽ nhận 5 triệu yên Nhật vào cuối tháng 4

Người bán ve chai sẽ nhận 5 triệu yên Nhật vào cuối tháng 4. Ảnh Dân trí

Được biết,, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị đem một chiếc loa cũ được mua vào tháng 11/2013 với giá 100 ngàn đồng từ một người đàn ông khoảng 40 tuổi ở đầu góc đường Âu Cơ – Trần Văn Quang (Q.Tân Bình) ra đầu hẻm 84 Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình) đập để lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp bằng gỗ ép, mở hộp gỗ ra, vợ chồng anh Quang thấy nhiều tờ tiền bay tung tóe ra ngoài đường, số tiền trong hộp được xác định là tiền Nhật có giá trị lớn.

Khi hay tin vợ chồng chị phát hiện “kho báu”, nhiều người lạ mặt đã kéo đến “xin” khiến tình hình an ninh trật tự phức tạp.. Do lo sợ bị người dân kéo đến xin tiền và làm phiền nên 2 vợ chồng anh Vương chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường. Công an quận Tân Bình đã tạm giữ số tiền, tổng cộng là 520 tờ mệnh giá 10.000 yen và gửi vào kho bạc quận, theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh.

Đến ngày 28-4 là hết thời hạn thông báo công khai, nếu không có ai đến nhận số tiền trên, công an quận sẽ trao cho vợ chồng chị Hồng theo quy định pháp luật. Trước đó, ngày 23-3, chị Hồng cũng được Công an phường 10 (Tân Bình) mời lên bổ sung hồ sơ nhận số tiền 5 triệu yen.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang