Gia cảnh nghèo khó chàng sinh viên nghèo trả lại hơn 1,3 tỷ

author 18:24 31/03/2015

(VietQ.vn) - Nhận được cuộc gọi trả lại giấy tờ, tiền, sổ tiết kiệm trị giá hơn 1,3 tỷ đồng, người phụ nữ báo công an đề phòng và rồi bất ngờ trước sự tốt bụng 'nghìn người có một' của chàng sinh viên nghèo.

Theo tin tức trên báo Một thế giới, vào khoảng 16h ngày 23/3, Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) nhận được trình báo của chị Phạm Ngọc Minh Thư (SN 1984) về việc mất chiếc ví, trong đó có 15,5 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại iPhone 5S, CMND, đăng ký xe, thẻ ngân hàng, thẻ ứng tiền thông minh có tài khoản 30 triệu và 2 cuốn sổ tiết kiệm với số tiền 1,3 tỷ đồng. Sau đó có một thanh niên gọi điện báo nhặt được của rơi muốn trả lại.

Sau khi mất ví, chị gọi vào số điện của mình thì không liên lạc được. Trong lúc chị đi trình báo công an, chồng chị cho biết abg vừa điện thoại vào số của chị Thư nhưng không ai nghe máy, sau đó lại có một thanh niên điện thoại cho anh đề nghị gặp chị Thư. Ngay lập tức, chị Thư điện thoại lại gặp người thanh niên kia thì anh ta cho biết đã nhặt được ví của chị. Anh ta còn hẹn chị đúng 19h đến "nhà nghỉ Sao Mai ở đường Mân Thái" để nhận lại tài sản.

Chân dung chàng sinh viên hiền lành chịu khó trả lại 1,3 tỷ nhặt được

Nhặt được của rơi chàng sinh viên muốn trả lại nhưng bị nghi ngờ. Ảnh VnExpress

Do nghi ngờ kẻ xấu nhặt được túi rồi dàn cảnh để cướp hoặc đòi tiền chuộc nên lực lượng chức năng đã lên một phương án, một mặt đề nghị chị Thư làm như lời hẹn của người đàn ông; một mặt bố trí lực lượng bí mật theo sát để xử lý tình huống bất trắc nhưng tất cả chỉ là hiểu lầm.

Người nhặt được tài sản là Lê Doãn Ý (23 tuổi) Đại học Mở Hà Nội tại Đà Nẵng. Chiều 22/3, Ý sang nhà bạn trên đường Phan Tứ (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chơi, tình cờ nhìn thấy chiếc ví của chị Thư đánh rơi ở con hẻm nhỏ. Nhận thấy khoản tiền có giá trị lớn, Ý hẹn gặp chị Thư để trao trả. Thời gian hẹn gặp chủ nhân chiếc ví bị gián đoạn do Ý không thể bỏ lễ nhà thờ ngày chủ nhật, cũng không kịp trình báo công an, điện thoại lại hết pin. Địa điểm trả lại tài sản là nhà nghỉ Sao Mai trên đường Dương Văn An (phường Mân Thái, quận Sơn Trà), nơi Ý làm thêm từ 19h đến 7h sáng.

Gặp chị Thư trong bộ dạng căng thẳng, Ý muốn trả lại ngay tài sản nhưng vẫn cẩn thận cầm chứng minh nhân dân để nhận dạng, hỏi lại ngày sinh, quê quán rồi mới trao trả lại chiếc ví. Thiếu tá Nguyễn Hồng Quang, Trưởng công an phường Mân Thái cho biết chị Thư đã cho Ý tiền để cảm ơn, nhưng cậu sinh viên từ chối nhận.

Chàng trai gốc Hà Tĩnh chia sẻ "Nhặt được tài sản thì trả lại người đánh mất chứ có chi mô. Nhưng được nhiều người khen, em rất vui và lấy đó làm động lực để sống tốt hơn".

Xúc động cậu sinh viên nghèo nhặt được tiền rơi nhưng trao lại người đã mất

Xúc động cậu sinh viên nghèo nhặt được tiền rơi nhưng trao lại người đã mất. Ảnh Vietbao

Bản thân Ý được chủ nhà nghỉ Sao Mai khen là hiền lành, chịu khó .Được biết, Ý sinh ra ở Hà Tĩnh nhưng theo gia đình vào sinh sống tại tỉnh Gia Lai 13 năm nay. Cha mẹ Ý làm nông, lúc nông nhàn cha Ý đi làm xây dựng cho các công trình, mẹ Ý đi làm giúp việc để có tiền lo cho chị em của Ý đang học đại học.

Cách đây hơn 2 năm, người anh cả của Ý bị tai nạn qua đời, để lại hai đứa con nhỏ, thế là ba mẹ Ý phải gánh thêm 2 cháu nội. Thương cha mẹ khó nhọc, Ý phải đi làm thêm để tự trang trải chi phí học tập. Khoảng 3 tuần nay Ý được nhận vào làm lễ tân ở nhà nghỉ Sao Mai 2, làm từ 19h tối đến 7h sáng hôm sau, thu nhập mỗi tháng cũng được hơn 3 triệu đồng.  Ý được chủ nhà nghỉ Sao Mai khen là hiền lành, chịu khó.

Trưởng công an phường Mân Thái cho biết công an phường đã đề nghị công an quận khen thưởng hành động đẹp của Ý. Thiếu tá Quang cũng khuyến cáo những người nhặt được tài sản cũng như người đánh mất cần đến cơ quan công an gần nhất khai báo, tránh để hiểu nhầm.

Riêng chị Thư xúc động: "Nói một cách thực tế, người tốt như em, có lẽ ngàn người mới có một", theo VnExpress.

Phương Khanh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang