Nhặt được hơn 300 triệu đồng, nam sinh chạy xe ôm trả lại cho khách để quên

author 15:26 24/10/2017

(VietQ.vn) - Sau khi phát hiện vị khách đi xe ôm để quên số tiền hơn 300 triệu trong cốp xe, Cảng đã đi tìm người này để trả lại.

 Được biết, Vũ Huy Cảng (SN 1995, quê Nam Định, sinh viên năm cuối trường Đại học Điện lưc) và hiện đang làm thêm bằng việc chạy xe ôm. Vào ngày 20/10, Cảng chở một vị khách từ cầu Vĩnh Tuy về đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy - Hà Nội).

Thế nhưng, trong quá trình di chuyển, vị khách đứng lại rút tiền và để nhờ vào cốp xe của Cảng cho an toàn.

Cảng chia sẻ, khi tới địa chỉ trên đường Trần Duy Hưng, khách đã trả tiền xe đàng hoàng cho Cảng. Thế nhưng, cả hai đều vô tình quên đi túi đựng tiền để trong cốp xe máy.

Đến khi Cảng về nhà và đến chiều cùng ngày khi chuẩn bị đi làm, nam sinh này mở cốp xe thì phát hiện số tiền trên ở trong túi vải.

 Số tiền Cảnh nhặt được. Ảnh: Fb.

Ngay sau đó, Cảng lập tức phóng xe tới địa chỉ 180 Trần Duy Hưng để tìm lại vị khách này nhưng không thấy.

“Sợ số tiền lớn vậy sẽ có người đến nhận chằng, tôi đã đến cơ quan công an Phường Quang Trung để trình báo và nhờ trả lại giúp", Cảng nói thêm.

Dẫn lời Trí Thức Trẻ, khi được hỏi rằng, liệu khi thấy số tiền lớn như vậy Cảng có nghĩ tới việc "sở hữu" không?

Cảng liền trả lời rằng: "Thực ra lúc đó em cũng le lói một chút ý nghĩ nó là của riêng mình. Tuy nhiên, ý nghĩ ấy sớm dập tắt vì em nghĩ đến anh trai cả của em.

Em nghĩ anh khách kia cũng giống anh trai em, làm quản lý hay chủ thầu trong ngành xây dựng, có nhiều lúc phải mang nhiều tiền trong người và khi mất số tiền đó sẽ là cả một vấn đề lớn, nên em lập tức nhờ công an trả lại".

Được biết, Cảng sinh ra trong gia đình gia đình có 4 anh em, bố mẹ đều làm nông dân. Dù cuộc sống của chàng sinh viên này có lúc còn khó khăn nhưng không vì thế mà nảy lòng tham. Đối với Cảng được nhận lời cảm ơn còn đáng quý hơn số tiền kia, Người đưa tin thông tin.

Bên cạnh đó, chia sẻ với Trí Thức Trẻ, Trung tá Nguyễn Duy Hưng (Phó Trưởng Công an phường Quang Trung - Đống Đa - Hà Nội) cho hay, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và số tiền 320 triệu đồng tiền mặt do bạn Vũ Huy Cảng tới giao nộp.

Cũng theo ông Hưng, sau khi nhận số tiền từ Cảng, đại diện công an phường đã đi xác minh và cuối cùng tìm được chủ nhân thật sự của số tiền trên và giao nhận vào rạng sáng 21/10.

Lãnh đạo công an phường Quang Trung chia sẻ: "Cảng là người có tinh thần trách nhiệm, không tham lam. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, phải đi làm thêm nhưng khi nhặt được số tiền không phải của mình, cậu đã sẵn sàng trả lại".

Lan Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang