Nhặt được túi đựng nửa cây vàng và khoản tiền lớn, cụ ông 'lên Facebook’ tìm người trả lại

authorHà Thúy 08:15 21/02/2018

(VietQ.vn) - Nhặt được chiếc túi xách bên trong có nửa cây vàng và hàng chục triệu đồng, cụ ông người Hà Tĩnh đã nhờ con lên Facebook và tìm người trả lại.

Thông tin trên báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều ngày 20-2 (tức mùng 5 Tết), ông Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Hương Long, huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong vài ngày tới Đảng ủy, UBND xã Hương Long sẽ tổ chức biểu dương và trao tặng giấy khen cho ông Lê Xuân Luyện (68 tuổi, trú tại xóm 9) để ghi nhận, động viên về hành động rất cao đẹp khi nhặt được của rơi với giá trị lớn tìm người trao trả lại.

nhat-duoc-tui-dung-nua-cay-vang-va-khoan-tien-lon-cu-ong-len-facebook-tim-nguoi-tra-lai

 Thông tin tìm chủ nhân chiếc túi xách được đăng tải trên Facebook. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

Theo ông Việt, trước đó vào khoảng 17 giờ 30 phút chiều ngày 19-2, sau khi đi động viên đội đánh bóng chuyền đầu xuân năm mới Mậu Tuất 2018 về trên đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn xóm 9, xã Hương Long, cạnh điểm chờ xe buýt, ông Luyện đã bất ngờ phát hiện được một chiếc túi xách màu xanh.

Ông Luyện lại gần cầm túi xách lên và đứng chờ đợi một lúc lâu nhưng vẫn không thấy người nào đến nhận lại. Lúc này, trời càng về chiều tối lại không có người đến nhận, nên ông Luyện đã mang chiếc túi xách này về nhà thông báo với người thân và lãnh đạo xã đến kiểm tra, niêm phong cẩn thận. Qua kiểm tra bên trong túi xách có số tiền 20 triệu đồng, 2 chiếc thẻ ATM, vé máy bay và một số tài sản có giá trị khác...

nhat-duoc-tui-dung-nua-cay-vang-va-khoan-tien-lon-cu-ong-len-facebook-tim-nguoi-tra-lai

 Ông Lê Xuân Luyện. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải phóng

Ngay sau đó, ông Luyện nhờ người thân và ông Việt viết thông tin, chụp lại hình ảnh chiếc túi xách cùng toàn bộ tài sản bên trong rồi đăng tải lên mạng xã hội facebook nhằm để tìm kiếm người đánh rơi trao trả lại.

Khi biết được thông tin, chị Nguyễn Thị Trúc (31 tuổi, nguyên quán ở tỉnh Nghệ An, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) là chủ nhân của chiếc túi xách nói trên đã liên hệ và cùng người thân tìm đến gặp ông Luyện để xin được nhận lại tài sản.

Phấn khởi sau khi nhận lại được toàn bộ tài sản, chị Trúc và người thân xin gửi tặng lại một số tiền cho ông Luyện nhằm để bày tỏ lòng biết ơn, tuy nhiên ông Luyện từ chối không nhận.

Trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM, chị Trúc (quê xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An, hiện sinh sống ở thị xã Dĩ An, Bình Dương) cho biết: "Tôi về quê chồng ăn Tết rồi có việc cần trở lại Bình Dương gấp.

Khối gỗ nu hóa thạch quý hiếm nặng 140kg 'độc nhất vô nhị' có gì đặc biệt(VietQ.vn) - Khối gỗ nu hóa thạch quý hiếm nặng 140kg “độc nhất vô nhị" được một người ở Khánh Hòa công bố sở hữu.

Tôi ra bến xe buýt gần UBND xã Hương Long chờ xe buýt rồi có xe taxi chạy qua tôi lên xe taxi nhưng vì có nhiều hành lý nên quên chiếc túi quan trọng đó. Khi ra đến sân bay Vinh (TP Vinh, Nghệ An) tôi mới phát hiện quên mất chiếc túi đựng giấy tờ cá nhân và một cây vàng, gần 20 triệu đồng và có đăng lên Facebook tìm chiếc túi chỉ với mong muốn xin được giấy tờ cá nhân để kịp đi máy bay.

Tôi rất vui mừng khi biết ông Luyện nhặt được chiếc túi đó liền đi taxi từ sân bay Vinh lên nhà ông Luyện xin lại chiếc túi và gửi một khoản tiền cảm ơn và hậu tạ. Ông Luyện cũng từ chối khoản tiền hậu tạ ông. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn và vội trở lại sân bay cho kịp chuyến bay vào miền Nam".

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang