Nông dân nghèo nuôi 4 con ăn học không tham vàng nhặt được

author 09:53 07/02/2015

(VietQ.vn) - Một nông dân thuộc diện hộ nghèo ở Quảng Trị vừa đến UBND xã bàn giao lại một túi xách nhặt được cho người mất. Trong túi, có một lắc và một dây chuyền vàng cùng hộ chiếu.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 6/2, ông Đỗ An Chung, chủ tịch UBND xã Gio Sơn, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, một nông dân thuộc diện hộ nghèo của xã này vừa đến UBND xã bàn giao lại một túi xách nhặt được cho người mất. Trong túi, có một lắc và một dây chuyền vàng. Theo ông Chung, người nông dân nhặt được vàng đó tên là Trịnh Ngọc Thanh, sinh năm 1971, trú tại thôn Lạc Sơn, xã Gio Sơn. Ông Thanh đến giao lại túi xách cho UBND xã Gio Sơn vào trưa 6/2.

Người nông dân nhặt được vàng trả lại người mất thuộc diện hộ nghèo ở Quảng Trị

Người nông dân nhặt được vàng trả lại người mất thuộc diện hộ nghèo ở Quảng Trị

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trên đường đi làm thuê từ Gio Sơn vào hướng huyện Cam Lộ, ông Thanh nhìn thấy một túi xách màu đen khá lớn nằm bên đường. Xem bên trong túi, ông Thanh thấy có hai dây chuyền, một bằng vàng, một bằng kim loại, một lắc vàng cùng hộ chiếu mang tên Doron, sinh năm 1993, quốc tịch Israel.

Ông Thanh quay ngược xe về giao nộp tất cả túi xách cùng toàn bộ tài sản cho UBND xã Gio Sơn để tìm người mất. Hiện UBND xã này đã bàn giao số tài sản trên cho công an huyện Gio Linh. Được biết, ông Thanh cùng vợ là nông dân, nuôi bốn con đang ăn học.

Gia đình ông Thanh cũng thuộc diện hộ nghèo của xã Gio Sơn. Ông Chung cho biết cũng chưa xác định được chính xác giá trị của số tài sản ông Thanh nhặt được, nhưng ước tính trên 20 triệu đồng. UBND xã Gio Sơn sẽ khen thưởng cho hành động đẹp này của ông Thanh.

Cùng với người nông dân nghèo nhặt được vàng, lái xe taxi trả lại tiền cho khách cũng là một tấm gương đáng ngưỡng mộ

Cùng với người nông dân nghèo nhặt được vàng, lái xe taxi trả lại tiền cho khách cũng là một tấm gương đáng ngưỡng mộ. Ảnh Tiền Phong

Cũng trong sáng ngày 6/2, chị Trần Ngọc Dung gọi xe taxi Mai Linh đi từ tòa nhà Centec Tower (số 72 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TPHCM) đến khách sạn Pastel Inn Sài Gòn (số 99 Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1), báo Tiền Phong đưa tin.

Khi xuống xe, chị Dung để quên bọc tiền đựng 150 triệu đồng của cơ quan. Rất may, chị được người lái xe tốt bụng trả lại toàn bộ số tiền (ảnh) ngay trong ngày. Lái xe tốt bụng ấy là anh Vương Hiếu Thảo, sinh năm 1972, lái xe taxi Mai Linh, đơn vị Chợ Lớn. Anh Thảo cho biết đã lái xe cho Mai Linh taxi được 5 năm và đã rất nhiều lần trả lại tài sản khách bỏ quên trên xe, nhưng đây là lần có trị giá lớn đến nhất.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang