Nghe đại tá kể chuyện vật lộn với ‘thủy thần’ sông Hậu cứu người tự sát

author 10:27 08/05/2016

(VietQ.vn) - Sau khi quần thảo trên sông, lực lượng chức năng tìm thấy thanh niên nhảy sông tự sát nay trong tình trạng bất tỉnh và lập tức đưa lên ca nô.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào chiều 7/5, đại tá Nguyễn Hữu Lập, Trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68) Công an TP.Cần Thơ cho biết, Trạm Cảnh sát đường thủy Hưng Phú đã cứu sống một thanh niên nhảy sông tự sát.  Sự việc được phát hiện vào chiều cùng ngày, từ tin báo của người dân có một thanh niên nhảy cầu Cần Thơ xuống sông Hậu.

Anh Đ. may mắn được cảnh sát đường thủy cứu sống sau khi nhảy sông tự sát

Anh Đ. may mắn được cảnh sát đường thủy cứu sống sau khi nhảy sông tự sát. Ảnh Dân Trí

Ngay lập tức, Trạm Cảnh sát đường thủy Hưng Phú phối hợp cùng Công an phường nhanh chóng sử dụng ca nô đến hiện trường tìm kiếm và phát hiện người nhảy cầu tự sát trong tình trạng bất tỉnh dưới dòng sông Hậu (bên dưới dạ cầu Cần Thơ). Lực lượng nhanh chóng sơ cứu, dùng ca nô đưa người này đến Bến Ninh Kiều và chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ cấp cứu.

Vài phút sau, người nhảy cầu tự sát hồi tỉnh và khai tên là Trần Văn Đ. (24 tuổi, ngụ T.Hậu Giang). Do buồn chuyện gia đình nên vào khoảng 3h sáng cùng ngày, Đạt thuê xe ôm chở từ nhà đến TP.Cần Thơ. Sau vài giờ lang thang quanh thành phố, Đ. tự đi bộ ra cầu Cần Thơ và gieo mình xuống sông Hậu nhưng may mắn được Cảnh sát đường thủy cứu sống.

Ông Dương Công To, Đội trưởng Đội dân phòng xã Mỹ Hòa (TX.Bình Minh, T.Vĩnh Long) cho biết, từ ngày khánh thành cầu Cần Thơ đến nay đã có 38 trường hợp nhảy sông tự sát. Trong đó, lực lượng chức năng đã cứu sống 8 trường hợp và chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Đã có hàng chục trường hợp nhảy cầu Cần Thơ tự tử, trong đó có 8 trường hợp nhảy sông tự sát được cứu sống kịp thời

Đã có hàng chục trường hợp nhảy cầu Cần Thơ tự tử, trong đó có 8 trường hợp nhảy sông tự sát được cứu sống kịp thời. Ảnh Thanh Niên

Được biết, thời gian qua đã có không ít vụ nhảy sông tự sát trên địa bàn cả nước, trong đó có một số người may mắn được lực lượng chức năng kịp thời phát hiện và cứu giúp thành công như trường hợp của nam thanh niên ở Cần Thơ nói trên.

Mới đây, báo Công Lý đưa tin vào ngày 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng đơn vị vừa giải cứu kịp thời một đôi nam nữ có ý định nháy cầu Hoàng Long tự vẫn. Cụ thể, vào khoảng 22h30 tối 20/4/2016, khi tổ tuần tra đi tuần qua khu vực cầu Hoàng Long (thuộc phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa) thì phát hiện một đôi nam nữ đang đứng trên cầu định nhảy sông tự sát.

Thấy vậy, tổ tuần tra đã tìm cách tiếp cận và đưa 2 người về trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động. Tại cơ quan công an, sau khi vận động, thuyết phục, đôi nam, nữ cho biết tên là L.K.D (sinh năm 1999) và L.T.P (sinh năm 2000), cùng ở huyện Hoằng Hóa. Cả hai hiện đang là học sinh của một trường cấp 3 đóng trên địa bàn huyện Hoằng Hóa.

Cầu Hoàng Long, nơi cơ quan chức năng kịp thời phát hiện sự việc đôi tình nhân trẻ con rủ nhau nhảy sông tự sát

Cầu Hoàng Long, nơi cơ quan chức năng kịp thời phát hiện sự việc đôi tình nhân trẻ con rủ nhau nhảy sông tự sát. Ảnh Công Lý

Do bị gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm vì ảnh hưởng đến chuyện học hành nên cả 2 đã rủ nhau bỏ nhà đi từ ngày 17/4 rồi có ý định dại dột nhảy sông tự sát. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Sau đó, gia đình đã gửi thư tới Công an Thanh Hóa để cảm ơn.

>> Ổ bánh mì cướp được lúc đói có thể ‘đắt’ bằng 20 năm tù: Luật sư nói gì?

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang