Nhét mẹ già vào cốp xe ô tô để ghế cho cháu nằm ngủ

author 14:43 24/09/2015

(VietQ.vn) - Lúc đó, cháu trai bị say xe, sợ ghế ngồi chật chội, cháu trai không nằm ngủ được, con trai bà liền bảo mẹ ra cốp xe để cháu nằm ngủ.

Trang people.cn đưa tin, khoảng 10 giờ sáng ngày 21/9, trong một chiến dịch điều tra những chiếc xe bị đánh cắp, cảnh sát tuần tra thành phố An Lục, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho dừng và yêu cầu kiểm tra một chiếc SUV màu trắng và vô tình phát hiện ra vụ việc gây bất ngờ. Khi mở nắp cốp chiếc SUV, đội tuần tra ngỡ ngàng khi phát hiện một người phụ nữ lớn tuổi đang cuộn mình ngồi xổm trong khoảng không gian hẹp phía sau xe.

Ngay lập tức, những người có mặt trên xe đều được tiến hành thẩm vấn còn cụ bà được đỡ ra khỏi cốp. Kết quả điều tra khiến tất cả những người có mặt bất ngờ: trên xe có 4 người, ngoài người phụ nữ lớn tuổi có tên là Liu, còn có một đôi vợ chồng và một cậu bé 4 tuổi. Họ lần lượt là con trai, con dâu và cháu nội của bà Liu.

Trả lời cảnh sát, bà Liu cho biết chiếc xe SUV này vừa được mua nhờ tiền hưu trí của bà tiết kiệm suốt một năm. Bà cùng hai con và cháu trai đang trên đường lái xe từ tỉnh Giang Tây đến Vũ Hán đi chơi. Trên đường đi, cháu trai của bà quá buồn ngủ nhưng xe lại bé, không có chỗ cho cháu nằm nên con trai bà đã bảo bà xuống cốp ngồi dành chỗ cho cháu ngủ.

Bức ảnh khiến cư dân mạng Trung Quốc xót xa

Bức ảnh khiến cư dân mạng Trung Quốc xót xa. Ảnh: People.cn

Điều khiến viên cảnh sát xót xa hơn là, vì sợ con trai bị phạt, bà Lưu vẫn luôn miệng nói đỡ cho con: sau xe cũng rất thoải mái mà, anh cảnh sát đừng làm khó tôi nhé. Sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng và các phương tiện truyền thông, dư luận Trung Quốc đã sục sôi, lên án kịch liệt sự tha hóa về đạo đức đến mức không thể chấp nhận của người con.

“Cặp vợ chồng ấy có biết rằng, sau này chính họ cũng sẽ bị con cái đối xử y như những gì họ đã đối xử với mẹ đẻ của mình”, một cư dân mạng cảm thán. Trong khi đó, nhiều ý kiến chỉ trích người con trai “óc bã đậu”, cần phải giáo dục cho một bài học để anh ta nhận thức rõ hơn về chữ hiếu.

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang