Nhiễm bệnh vì tân trang mí mắt giống gái Hàn

author 06:02 08/12/2012

(VietQ.vn)- Biến mắt một mí thành mắt hai mí mà không cần phẫu thuật, không gây đau đớn… chính những ưu điểm trên đã khiến dịch vụ bấm mí Hàn Quốc bỗng được cánh chị em lựa chọn khi có nhu cầu sửa sang lại “cửa sổ tâm hồn”. Thế nhưng, nhiều người sau khi bấm mí, chưa kịp vui mừng vì mắt đẹp hơn đã ngay lập tức hốt hoảng bởi tình trạng quanh mắt bầm tím, thậm chí là lệch mí, bung mí.

Từ cơn “sốt” dịch vụ bấm mí…

Những người mắt một mí thường sử dụng hàng loạt các biện pháp trang điểm như kẻ viền mắt, gắn mí giả để khiến mắt trông to hơn. Thế nhưng việc tỉ mẩn ngồi tô vẽ mắt nhằm có được đôi mắt hai mí to sâu, hút hồn thường tốn rất nhiều thời gian mà lại không bền.

Khi các lớp trang điểm trôi đi, mắt một mí lại trở về trạng thái cũ. Cũng vì vậy nên dịch vụ “phù phép” mắt một mí thành mắt hai mí ở các thẩm mỹ viện thường rất đông khách.

Có hai loại dịch vụ giúp thay đổi “cửa sổ tâm hồn” đang được sử dụng phổ biến hiện nay là cắt mí và bấm mí. Trong đó, bấm mí hiện đang là dịch vụ chiếm ưu thế hơn.

Hãy sống là chính mình!
Hãy sống là chính mình!

Tại các thẩm mỹ viện, bấm mí được giới thiệu là phương pháp khá tối ưu khi vừa tạo được đường lằn cho mí mắt mà không phải trải qua phẫu thuật, vừa không gây đau đớn như cắt mí. Không khó để bắt gặp những lời quảng cáo được đăng tải đầy rẫy trên mạng: “Bấm mí Hàn Quốc là kỹ thuật tạo liên kết giữa da mi và cơ nâng mi, do đó khi mở mắt sẽ hình thành nếp mí mới đẹp tự nhiên mà không phải phẫu thuật”, “Với kỹ thuật bấm mí mới đến từ Hàn Quốc, bấm mắt hai mí sẽ chính xác từng milimet và mắt sau bấm mí rất tự nhiên nhờ dụng cụ chuyên dùng”…

Chỉ với số tiền dao động khoảng 4 - 7 triệu đồng/lần (tùy từng thẩm mỹ viện), và khoảng 20 – 30’ để các bác sỹ thực hiện thủ thuật là khách hàng đã có cơ hội sở hữu một đôi mắt có viền mí rõ rệt.

Bấm mí chỉ là phương pháp giúp mắt trở thành hai mí trong thời gian ngắn, khoảng 2 – 4 năm chứ không lâu bền như cắt mí. Thế nhưng cắt mí lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ hơn bởi khi đã cắt mí rồi mà tổng thể gương mặt chẳng được cải thiện vì mí xấu (quá to hoặc quá bé) thì sẽ rất khó để sửa chữa. Để an toàn, nhiều chị em trước khi cắt mí liền đi bấm mí. Nếu sau khi bấm mí, thấy gương mặt phù hợp với mí mới thì họ mới tính tới chuyện cắt mí.

…tới mắt tím bầm, mí lệch

Ngoài ra, thủ thuật bấm mí khá đơn giản, thực hiện nhanh gọn nên được nhiều người chọn nhằm thay đổi cặp mắt “ti hí” của mình.  “Trước khi đi bấm mí, tôi cũng tìm hiểu rất nhiều thông tin trên các diễn đàn để lắng nghe kinh nghiệm của những người từng thẩm mỹ rồi.

Cũng vì muốn đẹp lên nhưng lại sợ đau nên tôi chọn cách bấm mí bởi đâu đâu cũng thấy nhấn mạnh đây là phương pháp đơn giản và không gây đau đớn”, chị Nguyễn Ngân (đường Ngô Sỹ Liên, quận Ba Đình, Hà Nội) vừa trở về sau chuyến sang sửa “cửa sổ tâm hồn” chia sẻ.

Chị Ngân cho biết, thời gian làm mí rất nhanh và đúng như quảng cáo bởi nó không hề gây đau đớn chút nào. “Khốn khổ ở chỗ sau khi làm xong, vùng quanh mắt tôi thâm tím như bị tụ máu, hơn tháng trời mới tan hết chỗ bầm đó. Trong suốt quãng thời gian đợi mắt trở về trạng thái bình thường, tôi không đủ tự tin để tham gia vào các cuộc gặp gỡ khách hàng”, chị Ngân nói.

Còn với Thùy Dương (sinh viên năm cuối, Học viện Báo chí và Tuyên truyền), cũng vì mắt nhỏ, mỗi lần đi đâu chơi lại mất công trang điểm nên Dương rất muốn tìm kiếm một phương pháp thẩm mỹ khiến mắt to hơn. Về sau, được cô bạn thân mách nước và rủ rê, cả hai cùng tới một thẩm mỹ viện để được nghe các bác sỹ tư vấn về công nghệ bấm mí Hàn Quốc. Sau buổi trao đổi này, cô bạn của Dương quyết định làm trong khi Dương vẫn còn một số e dè, sợ sệt nên chưa muốn thực hiện ngay.

“Bác sỹ bảo thông thường sau khi bấm mí, mắt sẽ không bị đau, tùy cơ địa từng người mà vết bầm tím sẽ tan sớm hay muộn, tối đa cũng chỉ 10 ngày trở lại, nếu không chỉ vài ba ngày là mắt hết sưng, hết bầm. Thế nhưng mặc dù cô bạn tôi đã kiêng khem đủ thứ mà mắt vẫn sưng bầm cả tháng trời, đi đâu cũng phải đeo thêm cái kính.

Đã vậy, khi mắt khá hơn thì phát hiện ra mí mắt hai bên không đều, bên to bên nhỏ”, Dương tâm sự. Để giúp bạn mình có được cặp mắt thực sự tự nhiên, Dương lại phải đưa cô bạn tới thẩm mỹ viện nọ để chỉnh sửa lại. Ngán ngẩm về vòng luẩn quẩn trên nên Dương đã phải tạm hoãn lại kế hoạch bấm mí cho bản thân.

Không nên bấm mí tùy tiện

Chuyện mắt bị sưng trong thời gian dài vốn không hiếm gặp đối với những khách hàng tìm tới dịch vụ bấm mí. Nhiều người hốt hoảng đến gặp bác sỹ để hỏi rõ tình hình, số khác lại kiên trì chờ đợi, vượt qua xấu hổ, hi vọng rằng đợi thêm một thời gian thì sẽ có cặp mắt đẹp hơn.

Tệ hại nhất là ngoài việc mắt bị sưng, bị lệch mí, một số chị em còn rơi vào trường hợp mí mắt mới làm chỉ giữ được trong khoảng thời gian rất ngắn, nhanh bung hoặc mí mắt sau khi bấm bị quá to, trông không thật và “lệch tông” với tổng thể gương mặt.

Vì thế, mặc dù thủ thuật bấm mí được tiến hành rất nhanh chóng, đơn giản song không phải khách nào có nhu cầu làm đẹp “cửa sổ tâm hồn” cũng có thể cải thiện đôi mắt bằng phương pháp này.

Theo các bác sỹ chuyên thẩm mỹ mắt thì với những người có hốc mắt lõm sâu do thiếu mỡ; mắt bị sụp mí; nhiều mí phụ không rõ ràng thì không nên bấm mí bởi dù có bấm mí thành công thì hiệu quả cũng không như mong đợi.

Đối với các bạn trẻ, thông thường mắt chưa có da thừa và mỡ thừa nên sẽ dễ thực hiện và hiệu quả thẩm mỹ cũng được đảm bảo hơn. Đặc biệt, quan niệm về vẻ đẹp giữa các bác sỹ thực hiện với khách hàng cũng không giống nhau nên trước khi tiến hành bấm mí hay bất kỳ một phương pháp nào khác tác động đến mắt thì việc trao đổi, tư vấn giữa bác sỹ và khách hàng là điều rất quan trọng.

Thanh Thu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang