Nhiễm khuẩn da vì sử dụng tất phun

author 11:20 01/07/2013

(Vietq.vn) - Với ưu điểm vừa có thể giúp chị em phụ nữ che khuyết điểm cho đôi chân, tay, vai, ngực một cách hoàn hảo, vừa có thể "biến hóa" da thành nhiều màu sắc như ý. Tất phun (tất xịt) hiện đang là sản phẩm được rất nhiều chị em lựa chọn, nhưng theo các bác sĩ, sản phẩm này rất dễ gây viêm da nếu sử dụng thường xuyên.

"Cứu cánh" cho đôi chân

Mùa hè khi tiết trời dần trở nên nắng nóng, chính là dịp tuyệt vời để tủ đồ của các quý cô được lấp đầy bởi những món đồ mát mẻ, tươi mới hơn. Nhưng thực thế thì không phải ai cũng may mắn sở hữu một đôi chân "mượt mà" để có thể tự tin trong những chiếc váy ngắn hay quần shorts thời trang. Các quý cô nàng thường khá bối rối vì đôi chân không mấy mịn màng, không đều màu hoặc khô ráp sau mùa đông dài nứt nẻ. Việc sử dụng tất da chân nhiều khi khiến các quý cô bị nhận xét là “quê”. Sản phẩm tất phun (tất xịt) ra đời “ đánh bật” mọi trở ngại và nhanh chóng trở thành “cứu cánh” trang điểm cho những đôi chân của chị em trở nên quyền rũ hơn.

Các hãng có bán tất phun cũng rất đa dạng, xuất xứ từ Trung Quốc, Nhật Bản tới Mỹ, và cùng với đó, giá thành cũng khác nhau. Trung bình, tất phun được bán với giá từ 250.000 đồng tới 350.000 đồng một lọ

Không khó để mua được sản phẩm này trên thị trường, tại các cử hàng mĩ phẩm, hay các của hàng phụ kiện thời trang.  Loại tất này thực chất là một sản phẩm nhuộm da, cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và có màu sắc như ý muốn thoả mãn nhu cầu làm mới mình, thay đổi sắc thái làn da theo sở thích. Loại dung dịch này được đựng trong bình nén. Chỉ cần lắc chai khoảng 10 lần, để cách xa chân khoảng 20cm, xịt trong khoảng 2 giây và xoa đều. Với nhiều gam màu để lựa chọn: màu tự nhiên, màu nâu đỏ, vàng đồng, màu cam, nhũ.

Tất phun (tất xịt thông  minh) hiện được coi là "cứu cánh" cho những phần không hoàn hảo trên cơ thể chị em khi mặc những bộ đồ mát mẻ
Tất phun (tất xịt thông minh) hiện được coi là "cứu cánh" cho những phần không hoàn hảo trên cơ thể chị em khi mặc những bộ đồ mát mẻ

Theo quảng cáo ghi trên vỏ bao bì thì lớp xịt này để che các khuyết điểm, giúp đôi chân nuột nà như đi tất mỏng mà vẫn thoải mái, thoáng đãng. Lớp nhũ phun lên da không bị trôi khi nhúng nước, vì vậy khi dùng tất phun, người sử dụng sẽ có cảm giác thoáng mát của đôi chân trần, không sợ các sự cố như rách hay xước tất. Chẳng những che được các vết thâm, vết sẹo nhỏ, tất phun còn tăng sự gợi cảm cho đôi chân bạn với lớp nhũ mịn màng.

Chị Hải, nhân viên văn phòng thổ lộ: “Tôi thích dùng tất phun bởi vì chúng vừa tiện dụng, vừa lịch sự, thời trang, được chấp nhận trong mọi hoàn cảnh. Vừa che khuyết điểm một cách hoàn hảo cho đôi chân, tay mà còn không phải lo đến việc bỗng dưng tất bị rách, sút chỉ như khi dùng tất da chân thông thường. Mặt khác, sản phẩm này còn có thể sử dụng để che khuyết điểm ở những phẩn khác trên cơ thể: vai, ngực”.

Trên các trang mua bán online, sản phẩm này cũng được giao bán khá rầm rộ. chỉ cần vào google tra “tất phun” bạn sẽ thấy hơn 845.000 kết quả cho loại sản phẩm này.

Nhiều sản phẩm không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt
Nhiều sản phẩm không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt

Tiện chưa chắc đã tốt

Với đặc tính không tan, không mất màu trong nước (chỉ sạch khi rửa bằng xà bông hoặc sữa tắm), tất phun đang ngày càng chiếm nhiều cảm tình của phái đẹp. Người dùng không còn phải lo lắng với những vết rách trên đôi tất. Ngay trong điều kiện mưa gió, bạn cũng không phải lo ngại vì tất phun không thấm nước.

Nhưng theo các bác sĩ BV Da liễu Trung Ương thì tiện chưa chắc đã tốt. Nhất là khi chị em vì tham rẻ mà mua phải những sản phẩm chưa được qua kiểm nghiệm, không đảm bảo chất lượng.

Việc thường xuyên sử dụng tất phun cũng giống như việc thường xuyên make-up khuôn mặt. Vì là sản phẩm che khuyết điểm, không trôi khi gặp nước nên dễ làm cho làn da của chúng ta bị bít kín, gây ra sự bí bách, làm tắc lỗ chân lông, cản trở quá trình bài tiết mồ hôi. Nó khiến da tiết nhiều dầu hơn, thu hút bụi tạo điều kiện cho lũ vi khuẩn xâm nhập.

Đây chính là nguyên nhân khiến da bị mọc mụn trứng cá, mụn bọc, nguy hiểm hơn còn có thể bị nhiễm khuẩn, mắc các căn bệnh da liễu.

Chị Miên (Văn Cao, HN) cho biết: "Lúc đầu xịt thì chân mịn màng lắm, nhưng đi làm một ngày, ngồi trong phòng điều hoà đến chiều thì chân tớ như bị mốc, nhìn rất ghê, không biết giấu chân đi đâu nữa. Nhất là sau đó khi về nhà, dù đã dùng sữa tắm để tẩy nhưng da mình vẫn bị ngứa và mẩn đỏ...".

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang