Nhiễm trùng da vì xăm mình bằng mực rẻ tiền

author 12:36 03/07/2016

(VietQ.vn) - Để thỏa mãn thú vui xăm mình, một người đàn ông Mexico đã phải trả giá đắt khi sử dụng loại mực xăm rẻ tiền.

Mới đây, trên LiveLeak có một đoạn clip ghi lại hình ảnh rùng rợn khi một thứ nước màu nâu chảy ra như suối từ hình xăm bị nhiễm trùng của người đàn ông nói trên. Trong clip là người đàn ông Mexico nằm sấp trên giường, toàn bộ phía sau lưng là những hình xăm đen kịt chằng chịt. Một nửa phần lưng của người này đỏ rực, trên đó là một vết thương lớn sau khi vết xăm được tách khỏi da bằng chiếc bấm móng tay.

Từ vết thương đó, một thứ nước màu nâu chảy ra liên tục và bạn của nạn nhân cố gắng dùng khăn bông để thấm 'dòng suối' này. Tất cả những chiếc khăn được sử dụng đều thấm đẫm màu đỏ nâu. Ricky Partrick Vasquez, người đã đăng tải đoạn clip lên mạng cho biết những hình xăm đó bắt đầu bị nhiễm trùng vì được xăm bằng loại mực rẻ tiền.

Cái giá quá đắt khi xăm mình bằng loại mực rẻ tiền

 Cái giá quá đắt khi xăm mình bằng loại mực rẻ tiền. Ảnh: Dailymail

Trong đoạn clip khủng khiếp đó, cũng có hình ảnh những lớp u nang giống như những con sâu xuất hiện trên cánh tay của người đàn ông. Tiến sĩ Arun Ghosh làm tại một phòng khám tư nhân tại Liverpool (Anh) cho biết tình trạng này thường xảy ra khi hình xăm bị nhiễm trùng hoặc cũng có thể do tuyến mồ hôi bị bịt lại và dẫn tới nhiễm trùng sau đó.

Tiến sĩ cho biết những người béo phì, thừa cân hay những người thường xuyên ngồi tại một vị trí trong một thời gian dài dễ có nguy cơ bị u nang hơn ngươi bình thường. Ông cũng chia sẻ rằng tình trạng này rất phổ biến ở những tài xế lái xe tải. Ngoài ra, việc mặc quần áo quá bó, da không thể 'thở' cũng khiến hình xăm bị nhiễm trùng như trường hợp của người đàn ông Mexico nói trên.

Việc xăm trổ là chuyện bình thường đối với mọi người. Tuy nhiên chính chiếc kim được dùng để xăm sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động. Chúng cũng đưa vi khuẩn vào trong máu một cách dễ dàng. Chính vì thế, nhiễm trùng là chuyện không thể tránh khỏi. Hoặc những người thợ xăm đã sử dụng một chiếc kim quá nhiều lần và dùng với nhiều người cũng có thể khiến lỗ chân lông to ra, tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn và hình thành u nang.

Các bác sĩ khuyến cáo những người có ý định xăm mình hãy đến những địa chỉ xăm trổ có uy tín và sử dụng các sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng chia sẻ thêm rằng u nang thường xuất hiện sau khi đi xăm. Những người đi tập thể hình hoặc hay ra mồ hôi cũng dễ bị u nang. Chính vì thế, mọi người nên chú ý đến công đoạn chăm sóc sau khi xăm trổ.

Phát hiện hợp chất gây ung thư trong thịt(VietQ.vn) - Thịt có thể chứa chất gây ung thư, nhưng nó cũng là một nguồn dinh dưỡng cung cấp sắt rất cần thiết cho cơ thể con người.

Thu Thảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang