Nhiệt độ thích hợp để tiêu diệt virus corona hoàn toàn?

author 15:59 21/04/2020

(VietQ.vn) - Một nghiên mới nhất cho thấy, ở mức nhiệt độ 60 độ virus corona vẫn có thể tiếp tục sản sinh và sống sót, cho đến khi nhiệt độ đạt ở mức 92 độ mới có thể tiêu diệt hoàn toàn loại virus này.

Các nhà khoa học Pháp đã tiến hành nghiên cứu về virus corona, qua thí nghiệm cho thấy, khi phơi nhiễm virus ở nhiệt độ 60 độ, loại virus này vẫn có thể tồn tại và sản sinh trong thời gian dài. Chỉ khi ở nhiệt độ cao tới 92 độ virus corona mới bị tiêu diệt hoàn toàn trong thời gian ngắn.

 Ảnh minh họa.

Trong thí nghiệm, các tế bào bị nhiễm bệnh sẽ được đặt trong hai ống nghiệm riêng biệt, một ống vô trùng và một ống không khử trùng. Quan sát hai ống nghiệm có thể dễ dàng nhận thấy một số virus ở trong ống không khử trùng vẫn tồn tại và tiếp tục sinh sôi, ngược lại ống vô trùng còn lại khi tiếp xúc với nhiệt độ 60 độ trở lên, virus ngừng hoạt động trong thời gian ngắn.

Tiếp tục với thử nghiệm, khi các nhà khoa học tăng nhiệt độ từ 60 độ lên tới 92 độ, quan sát thấy virus đã ngừng hoạt động trong 15 phút và chính nghiên cứu này đã góp phần tìm ra phương pháp mới để ngăn ngừa virus corona gây rủi ro cho nhân viên y tế.

Một vấn đề đặt ra, khi mùa hè tới, liệu virus corona sẽ lây lan như thế nào? Theo các nhà nghiên cứu, sức nóng của mùa hè không đủ để tiêu diệt virus corona, tuy nhiên tính năng của mặt trời như chiếu các tia cực tím sẽ khiến virus bị tiêu diệt, bản thân virus không thể chịu được tia cực tím và điều này sẽ ngăn đại dịch bùng phát. 

Mặc dù các tia cực tím dự kiến sẽ làm chậm sự bùng phát, nhưng điều chúng ta cần bây giờ là chú ý đến quá trình cách ly xã hội bởi nếu thời tiết trở lạnh rất có thể virus corona sẽ gia tăng trở lại.

Đi chợ online mùa dịch: Lợi cả trăm bề!(VietQ.vn) - Nhằm phòng, chống Covid-19, thay vì việc phải trực tiếp đến chợ, siêu thị hoặc các cửa hàng bán lẻ, người tiêu dùng có thể ngồi nhà và mua sắm vật dụng cần thiết thông qua các kênh mua bán trực tuyến, dịch vụ online...

Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang