Lời khuyên vàng của 5 vị lãnh đạo thành đạt

author 12:48 17/07/2014

(VietQ.vn) - Lời khuyên bổ ích của 5 vị doanh nhân thành đạt trong danh sách Top 25 giám đốc điều hành những doanh nghiệp vừa và nhỏ về khả năng lãnh đạo và điều hành kinh doanh.

Lời khuyên của doanh nhân Robert Reid về tinh thần trách nhiệm đến nhân viên

Đứng đầu danh sách các CEO được ủng hộ nhất với nhóm công ty vừa và nhỏ là Robert Reid của Intacct Corporation, doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ về thanh toán và quản lý tài chính. Reid xếp hạng đầu tiên trong danh sách theo trang Glassdoor, cùng với sự ủng hộ của 100% nhân viên.

CEO Robert Reid của Intacct Corporation

CEO Robert Reid của Intacct Corporation. Ảnh: Business Insider

Reid cho rằng, các nhà điều hành những công ty vừa và nhỏ nên phân công các nhiệm vụ mang tính thuyết phục cho nhân viên, đồng thời phải truyền đạt quan điểm: giá trị, lợi ích của công ty cũng là lợi ích của chính bản thân họ. Điều này có thể thực hiện và duy trì bằng cách đặt ra mục tiêu theo kì cho mỗi nhân viên, có thể là mục tiêu theo tháng, theo quý, hay mục tiêu theo năm. “ Tạo cho nhân viên tinh thần trách nhiệm đối với mỗi nhiệm vụ của họ bởi vì toàn bộ cơ cấu của công ty được hình thành bởi kết quả của tất cả mọi người”, Reid chia sẻ.

Doanh nhân Shane Robinson chia sẻ lời khuyên về việc loại bỏ “cái tôi" cá nhân

Shane Robison, tổng giám đốc chiến lược của Fushion-io, một công ty về thiết bị máy tính, chuyên cung cấp các dịch vụ về phần mềm tính toán và thu nhập dữ liệu, được xếp hạng thứ 15 theo Glassdor.

Tổng giám đốc chiến lược của Fushion-io Shane Robison

Tổng giám đốc chiến lược của Fushion-io, Shane Robison. Ảnh: Business Insider

Robison thường hay nói với những người quản lý của mình, trong đó một số người có xu hướng tự cho mình là trung tâm rằng: “Sự thật mọi kết quả không phải tất cả là do bạn mà là do sự kết hợp làm việc của toàn thể mọi người”

Lòng nhiệt huyết với công việc dẫn đến sự thành công

DocuSign cung cấp dịch vụ về các phần mềm quản lý giao dịch kỹ thuật số cho hơn 95.000 công ty, trong đó có một số khách hàng lớn như HP, Red Bull, và Yahoo. Krach xếp thứ 20 trong danh sách theo Glassdoor

Krach đưa ra lời khuyên với các doanh nhân và giám đốc điều hành nên đi theo niềm đam mê, bởi vì đó là động lực quan trọng dẫn đến thành công của họ. "Mọi người có thể không đồng tình với quan điểm của bạn, nhưng họ sẽ không bao giờ phủ nhận sự nhiệt huyết và niềm đam mê của bạn”, Krach khẳng định.

CEO Keith Krach của Docusign

CEO Keith Krach. Ảnh: Business Insider

Lời khuyên về kinh doanh: Xây dựng đội ngũ nhân viên năng lực tốt

Campus Special thời gian gần đây được mua lại bơi Chegg, đối tác với các nhà bán lẻ và nhà hàng, để hỗ trợ sinh viên đại học những giao dịch tiền tiết kiệm. Chau Nguyen xếp thứ 21 trong danh sách, chiếm 81% sự ủng hộ.

CEO tài ba Chau Nguyen

CEO tài ba Chau Nguyen. Ảnh: Business Insider

“Lời khuyên tốt nhất mà tôi muốn tặng cho các nhà điều hành những doanh nghiệp vừa và nhỏ là tập hợp được những thành viên có năng lực, khả năng làm việc tốt”, Chau Nguyen nói. Anh chia sẻ rằng doanh nghiệp của mình thực sự bắt đầu phát triển mạnh sau khi đưa vào đội ngũ làm việc giàu kinh nghiệm và xây dựng lại hoạt động kinh doanh của công ty.

Tìm kiếm thành viên có khả năng phối hợp làm việc với những người khác

CEO Anthony Bruce

 CEO Anthony Bruce của công ty APT. Ảnh: Business Insider

APT (Applied Predective Technologies) cung cấp dịch vụ về những phần mềm phân tích kinh doanh cho các tập đoàn lớn như Starbucks, Kraft Foods, ngân hàng hoàng gia Canada. Bruce xếp thứ hai trong danh sách theo Glassdoor, chỉ sau Robert Reid.

Bruce chia sẻ bí mật kinh doanh của APT là đội ngũ nhân viên linh hoạt, thông minh, làm việc chăm chỉ, phối hợp hoạt động tốt với những thành viên khác trong công ty. Mỗi người không chỉ hoàn thành một nhiệm vụ nhất định mà còn hỗ trợ và học hỏi từ người khác, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Thu Hường


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang